Bia Larue không bị bán cho Trung Quốc

Kinh tếThứ Tư, 30/12/2015 09:28:00 +07:00

Giám đốc Sở công thương Đà Nẵng bác tin đồn bán thương hiệu bia Larue cho đối tác Trung Quốc.

Giám đốc Sở công thương Đà Nẵng bác tin đồn bán thương hiệu bia Larue cho đối tác Trung Quốc.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giao ban của UBND TP Đà Nẵng với các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện kết hợp giao Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 vào chiều 30-12. 

Tại cuộc họp, ông Phan Văn Kha, giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng khẳng định rằng thực tế không có chuyện thương hiệu bia Larue bị bán cho Trung Quốc.

 Bia Larue có thị phần rộng ở khu vực miền Trung
Việc vừa qua có tin đồn thương hiệu bia Larue đã được bán cho Trung Quốc khiến người dân Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung “không thích” nên thị trường tiêu thụ loại bia này có giảm xuống.

Tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các ban ngành cần phải minh bạch thông tin về việc quản lý con người và các công trình đầu tư do người Trung Quốc làm chủ.

“Từ nay Văn phòng UBND TP và Sở Thông tin - truyền thông phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để cho người dân biết sự việc, tránh hoang mang.

TP Đà Nẵng sẽ quản lý rất chặt chẽ từ việc thiết kế xây dựng, giám sát và hậu kiểm tra tất cả các công trình đến nguồn lao động đang hoạt động trong các dự án của người Trung Quốc. Tuy nhiên, tinh thần là tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư làm ăn trên nguyên tắc đảm bảo đúng qui định của pháp luật Việt Nam" - ông Thơ nói.

Nguồn: Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn