Bia Hà Nội dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh

Kinh tếThứ Tư, 30/08/2017 11:11:00 +07:00

HĐQT Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Đại diện Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, Habeco đã tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Đồng thời, ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ thay cho ông Linh. Đại diện Habeco cho biết thêm, thông tin sẽ sớm được Ban lãnh đạo công ty công bố.

habeco

 Habeco đã tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Ông Nguyễn Hồng Linh (sinh năm 1960) tốt nghiệp Ngành Kỹ sư máy, ông là Cử nhân Tiếng Anh thương mại, Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh. Ông là người có thâm niên công tác trong công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội, cũng như ngành bia rượu, nước giải khát.

Từ 1990 đến 2004, ông lần lượt đảm nhiệm các chức vụ Kỹ thuật viên, Đốc công, Phó quản đốc, Quyền quản đốc, Quản đốc, Văn phòng PXSX, GĐ Xí nghiệp Thành phẩm, Công ty Bia Hà Nội.

Năm 2003, Habeco được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bia Hà Nội và các đơn vị thành viên; chính thức chuyển sang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Ngành nghề chủ yếu gồm: Sản xuất, kinh doanh bia, rượu, nước giải khát và bao bì; XNK nguyên liệu, vật tư, thiết bị, phụ tùng, phụ liệu, hoá chất; dịch vụ khoa học công nghệ, tư vấn đầu tư, tạo nguồn vốn đầu tư, tổ chức vùng nguyên liệu, kinh doanh BĐS, các dịch vụ và ngành nghề khác theo luật định.

Năm 2004 đến 2006, ông Linh giữ chức Trưởng phòng Kế hoạch Habeco.

Video: Bia Hà Nội hành động gì sau 'khoảnh khắc' Obama

Năm 2006 - 2008, ông làm Phó Tổng giám đốc Habeco.

Từ năm 2008 - 2010, ông là Thành viên HĐQT, từ Phó Tổng giám đốc lên Tổng giám đốc Habeco.

Từ năm 2012 đến nay : Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bao bì HABECO.

Năm 2015, ông làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ An.

Lý do được Habeco đưa ra khi tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc của ông Nguyễn Hồng Linh, là để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại công ty và thu hồi công nợ, xử lý các việc liên quan khác.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn