Bia chai Hà Nội khuyến mại mùa Euro đong thiếu

Kinh tếThứ Tư, 20/06/2012 02:41:00 +07:00

(VTC News) – Trong một két bia Hà Nội, khách hàng phát hiện có 3 chai bia không đúng thể tích ghi ngoài nhãn mác dù chai vẫn nguyên tem....

(VTC News) – Trong một két bia Hà Nội, khách hàng phát hiện có 3 chai bia không đúng thể tích ghi ngoài nhãn mác dù chai vẫn nguyên tem. Trong số đó có 2 chai chỉ có 1/2, 1 chai chỉ có 1/3 so với bình thường.


Qua đường dây nóng 01255.911.911, Báo điện tử VTC News nhận được thông tin của anh Trần Đại Huynh (SN 1976, trú tại 15/131, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) phản ánh về một số vấn đề liên quan đến chất lượng của bia chai Hà Nội (sản phẩm của Tổng công ty Bia, rượu và nước giải khát Hà Nội - Habeco).

Theo anh Huynh, vào hồi 12h30' ngày 21/5/2012, anh có ăn trưa tại khách sạn Hữu nghị (TP Vinh, tỉnh Nghệ An), và sử dụng đồ uống là bia chai Hà Nội. Tuy nhiên, khi lấy bia từ trong két ra, anh bất ngờ khi phát hiện 3 chai bia còn nguyên tem, nắp, nhãn mác nhưng bên trong thì thể tích bị thiếu.

Hình ảnh 3 chai bia Hà Nội bị đong thiếu được ghi lại khi mới phát hiện. Ảnh do anh Huynh chụp lại khi mới phát hiện bia đong thiếu.

“Ngoài nhãn mác ghi thể tích là 450ml nhưng cả 3 chai này đều bị thiếu, 2 chai chỉ có 1/2, 1 chai chỉ có 1/3 so với bình thường”. Ngay sau đó, anh đã quyết định đưa cả 3 chai bia này về Hà Nội và phản ánh đến VTC News.

Nhận được phản ánh của độc giả, PV VTC News đã trực tiếp xuống làm việc với anh Huynh và ghi nhận anh Huynh có mua 3 chai bia mang nhãn “Bia Hà Nội” thể tích 450ml; 4,2%V; cả 3 đều ghi trên nhãn ngày sản xuất 080412, cùng hạn sử dụng 6 tháng từ ngày sản xuất; trên nhãn và nắp bia có chữ “Sôi động cùng Euro, thưởng thức cùng Habeco”.

Anh Huynh trình bày tỏ sự bức xúc về sự việc với PV VTC News.
Ảnh: Nguyễn Dũng.

“Tôi thực so lo lắng về chất lượng của loại bia này, không biết trong này là bia hay là nước lã? Nếu đúng đây là bia xịn mà chất lượng chỉ có thế thì ai dám uống, trong khi bia chai Hà Nội của công ty Habeco là thương hiệu bia có uy tín” – anh Huynh bức xúc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, VTC News đã liên hệ với đại diện Công ty Habeco và đã có buổi làm việc vào ngày 24/5 giữa hai bên tại tòa soạn báo VTC News. Tại cuộc tiếp xúc, sau khi được xem các hình ảnh, tư liệu về 3 chai bia mà khách hàng phản ánh, đại diện của Công ty Habeco là ông Lưu Quốc Đạt (Phòng Thị trường) và ông Nguyễn Mạnh Tùng (Phòng quản lý chất lượng) cho biết, qua quan sát hình ảnh, hai ông nhận ra được rằng đây là sản phẩm bia chai Hà Nội do Công ty Habeco sản xuất.

 Toàn bộ phần tem, nhãn mác, nắp bia... vẫn còn nguyện vẹn và vẫn còn ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Tiếp đó, ngày 4/6, cả ông Đạt và ông Tùng đã có buổi tiếp xúc với anh Trần Đại Huynh để làm rõ vấn đề. Qua quan sát trực tiếp 3 chai bia bị ‘đong thiếu’, đại hiện công ty Habeco đã xác định, qua nhãn mác, hình dạng chai thì đây là sản phẩm bia chai Hà Nội, cả 3 chai bia này đang nằm trong chương trình khuyến mại “Sôi động cùng Euro” áp dụng ở khu vực Thanh Hóa và miền Trung.

Phía công ty Habeco đã tiến hành lập biên bản tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, đồng thời nhận một chai bia trong số 3 chai bị đong thiếu (số 080412-55680453) để làm mẫu kiểm nghiệm.

 Biên bản tiếp nhận sự khiếu nại từ phía Tổng công ty Habeco.
Ảnh: Nguyễn Dũng.

Bày tỏ nguyện vọng của mình tại buổi làm việc, anh Trần Đại Huynh yêu cầu Tổng công ty Bia, rượu và nước giải khát Hà Nội – Habeco giải quyết thỏa đáng. Đại diện Công ty Habeco hứa sẽ tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết sự việc trong vòng 15 ngày từ ngày nhận được phản ánh (trả lời trước ngày 19/6).

Hy vọng quyền lợi sẽ được giải quyết ổn thỏa, tuy nhiên đến ngày 18/6, anh Huynh tỏ ra bức xúc khi cho biết, phía công ty Habeco không thông báo kết quả giải quyết bằng văn bản mà lại cử Luật sư được ủy quyền xuống làm việc. Trước động thái này, anh Huynh đã từ chối làm việc và cho biết anh sẽ mời Luật sư để bảo vệ quyền lợi và lúc đó mới làm việc với đại diện của công ty Habeco.

Chiều 19/6, ông Hà Quốc Đạt (đại diện Habeco) đã trực tiếp xuống làm việc với khách hàng Trần Đại Huynh và bày tỏ nguyện vọng 'giảng hòa' bằng cách tặng 5 thùng bia hoặc một số giải pháp tương tự... Tuy nhiên, anh Huynh vẫn chưa hài lòng.

"Vấn đề của tôi không phải là để lấy mấy thùng bia mà yêu cầu phía Habeco phải trả lời bằng văn bản về sự việc, làm sáng tỏ mọi vấn đề về sản phẩm của họ. Tại sao một sản phẩm khi đã đến tay người tiêu dùng mà vẫn kém chất lượng?" - anh Huynh nói.

 Đoạn clip anh Huynh ghi lại sau khi phát hiện sự việc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, sản phẩm bia chai Hà Nội của Habeco 'mắc lỗi'. Cách đây chưa lâu, phản ánh tới VTC News, ông Phạm Tuấn Hùng (ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, trước Tết Nguyên đán 2012, ông Hùng có mua bia Hà Nội về để tiếp khách.

Không ngờ, sau khi uống bia, người nhà ông đã bị đau bụng, tiêu chảy mà không rõ nguyên nhân.Ngoài ra, khi xem lại số bia chai Hà Nội đã mua cùng đợt, ông Hùng cũng phát hiện ra trong số bia mà mình mua có một chai bia Hà Nội nguyên đai, nguyên kiện nhưng chỉ còn lại khoảng 1/3 thể tích so với ban đầu, khi nhìn kỹ thì thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng thì vẫn đang còn rất lâu.

Trong sự việc này, phía Habeco cũng rất chậm chễ khi giải quyết khiếu nại của khách hàng, cứ mỗi lần làm việc Công ty này đều không có câu trả lời thích đáng và chỉ hẹn sau 15 ngày và 1 tháng mới trả lời rõ. Tuy nhiên, sau 4-5 tháng, phía Habeco vẫn không giải quyết thỏa đáng.

Đến lần này là 3 chai bia, Habeco vẫn giải quyết chậm trễ. Trả lời PV VTC News nhiều lần về sự việc, nhân viên Habeco đề nói rằng "sẽ báo cáo với lãnh đạo để giải quyết" tuy nhiên sau gần 1 tháng 'báo cáo', Habeco vẫn chần chừ và chưa giải quyết thỏa đáng. Điều này khiến dư luận  đặt ra câu hỏi về chất lượng sản phẩm bia chai Hà Nội và trách nhiệm của công ty này đối với sản phẩm, sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng?

VTC News sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin tới độc giả về vụ việc.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn