Bị VAR tước bàn thắng, Chelsea thua kịch tính trước Liverpool

Thể thaoThứ Hai, 23/09/2019 00:24:00 +07:00

Chelsea chơi không tệ trước Liverpool, song đội bóng của HLV Frank Lampard thiếu kinh nghiệm để có điểm trước đối thủ quá lọc lõi.

Chelsea thủng lưới 11 bàn từ đầu mùa, sở hữu hàng thủ tệ thứ hai giải đấu. Đó là lý do HLV Frank Lampard muốn các học trò đá thận trọng, lùi sâu ở sân nhà chờ đợi phản công. Tuy nhiên, lối chơi này vô tình tạo điều kiện cho Liverpool áp đặt thế trận và liên tục dồn ép hàng thủ vốn mong manh, dễ vỡ của Chelsea.

Phút 13, Fabinho thực hiện tuyệt kỹ qua người loại bỏ liền hai cầu thủ Chelsea và chuyền cho Sadio Mane. Andreas Christensen buộc phải phạm lỗi sát mép vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Alexander-Arnold đá thẳng vào góc xa khung thành, không cho Kepa Arrizabalaga cơ hội cứu thua.

Liverpool 6

Liverpool sớm vượt lên dẫn trước.

Chelsea chơi không tệ sau bàn thua. Đội bóng của Lampard có pha đối mặt nhưng Tammy Abraham bỏ lỡ. Phút 28, Chelsea có bàn gỡ hoà sau khi Cesar Azpilicueta lao vào đá bồi tung lưới Adrian. Song, Chelsea đã ăn mừng hụt bởi VAR xác nhận Mason Mount rơi vào thế việt vị từ tình huống cách đó vài giây.

Bị tước bàn thắng oan nghiệt, Chelsea nhận thêm trái đắng khi Roberto Firmino bật cao đánh đầu tung lưới Kepa ở phút 30. 

VAR4 11

Firmino nhân đôi cách biệt. 

Để Liverpool dồn ép trong hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Chelsea không từ bỏ. Sau khi may mắn thoát thua từ những pha dứt điểm liên tiếp của Firmino và Mane, đội chủ nhà đã có bàn gỡ 1-2 nhờ pha đi bóng độc diễn và cứa lòng rất đẹp của N'Golo Kante. 

Chelsea chơi hay hơn Liverpool trong 15 phút cuối và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Mount hay tiền đạo thay người Michy Batshuayi đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết 90 phút. Với 6 trận toàn thắng, Liverpool vững vàng trên ngôi đầu bảng còn Chelsea tụt xuống thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn