Bỉ vào bán kết World Cup: 'Brazil cứ nghĩ họ vô địch World Cup rồi'

World Cup 2018Thứ Bảy, 07/07/2018 08:00:00 +07:00

Thủ môn Thibaut Courtois cho rằng sự chủ quan là một phần nguyên nhân khiến Brazil bị đội tuyển Bỉ đánh bại ở trận tứ kết World Cup 2018.

Chịu sức ép cực lớn từ hàng công của Brazil nhưng đội tuyển Bỉ mới là những người được nở nụ cười sau trận tứ kết trên sân Kazan Arena. Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 từ pha phản lưới của Fernandinho và cú sút xa đẹp mắt của Kevin De Bruyne giúp đại diện châu Âu giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và góp mặt ở bán kết World Cup 2018.

"Người Brazil cứ nghĩ họ đã vô địch World Cup rồi. Và thế là chúng tôi đánh bại họ", thủ môn Thibaut Courtois chia sẻ sau trận đấu. Courtois là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Bỉ ở trận đấu này. Thủ môn 26 tuổi có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc, trong đó đáng kể nhất là pha bay người đẩy cú sút của Neymar ở cuối trận.

courtois dt bi brazil

 Sự xuất sắc của Courtois giúp đội tuyển Bỉ không bị Brazil gỡ hòa.

Theo Courtois, ngoài sự chủ quan của Brazil, nguyên nhân chính giúp đội tuyển Bỉ giành chiến thắng là chiến thuật của HLV Roberto Martinez. Đây là trận đấu mà đội bóng châu Âu không kiểm soát bóng nhiều bằng đối thủ nhưng chơi phản công cực hay.

"Tôi thấy chiến thuật của chúng tôi đã phát huy hiệu quả. Chúng tôi làm tốt khâu phòng ngự. Thật xấu hổ khi phải nhận một bàn thua", Courtois cho biết.  "Bốn năm trước chúng tôi thua vì một bàn thua sớm trước Argentina, một đội bóng phòng ngự rất chắc chắn. Chúng tôi học được rằng đó là cách tốt nhất để giành chiến thắng. Trận này chúng tôi chơi với một ý đồ chiến thuật rất rõ ràng".

HLV Martinez cũng thừa nhận rằng đội tuyển Bỉ chủ động nhập cuộc với ý đồ phòng ngự. Ông đánh giá Brazil là đội bóng tấn công mạnh nhất ở World Cup 2018, do đó đây là chiến thuật hợp lý.

Video: Highlight Brazil 1-2 Bỉ

"Chúng tôi phải phòng ngự tốt cả 90 phút. Tôi nghĩ màn trình diễn của đội tuyển Bỉ xứng đáng với tấm vé đi tiếp", HLV người Tây Ban Nha phát biểu. "Tôi đã giao cho các cầu thủ những chỉ đạo chiến thuật rất khó và cách họ tuân thủ đến tận giây cuối cùng thật tuyệt vời".

Ở bán kết, đội tuyển Bỉ sẽ chạm trán đội tuyển Pháp, những người vừa vượt qua Uruguay ở trận tứ kết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn