Bị tuyên án treo, bị cáo vẫn kháng cáo xin hưởng án treo

Pháp luậtThứ Năm, 07/03/2019 16:58:00 +07:00

Khi HĐXX xét hỏi, bị cáo Lê Văn Sinh giật mình khi biết bản thân bị tòa sơ thẩm tuyên án treo nhưng trong đơn kháng cáo vẫn xin hưởng án treo.

Sáng 7/3, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ đồng liên quan 2 cựu tướng công an.

HĐXX tiếp tục gọi các bị cáo có kháng cáo và bị VKS kháng nghị bước lên bục khai báo trả lời câu câu hỏi của HĐXX, VKS, luật sư cũng như trình bày các căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo…

Đứng trước bục xét hỏi, bị cáo Đoàn Thị Thu Hà (nguyên kế toán công ty CNC) cho biết, bản thân đã ý thức được tội lỗi của mình và không kháng cáo. Nhưng với tội danh “Rửa tiền”, phiên sơ thẩm xử 2 năm tù giam nên bị cáo mong HĐXX xem xét chuyển sang thành án phạt tiền.

toa_phu_tho

Quang cảnh phiên phúc thẩm xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ đồng liên quan 2 cựu tướng công an. (Ảnh: Phạm Chiểu)

Nói về Nguyễn Văn Dương, bị cáo Đoàn Thị Thu Hà khai: "Trước khi vào CNC, bị cáo làm kế toán ở công ty UDIC do anh Dương làm chủ tịch. Anh Dương muốn tham gia vào dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, nhưng phải đáp ứng được điều kiện về vốn. Anh Dương chỉ đạo nâng vốn góp bằng hình thức quay vòng, tạo hợp đồng khống.

Sau khi bị cáo sang CNC, công ty UDIC có nâng vốn góp lần thứ hai. Anh Dương chỉ đạo chuyển tiền từ CNC sang UDIC để bù vào những hợp đồng đã nâng khống trước đó" - bị cáo Hà khai nhận.

Khi đứng trước tòa, bị cáo Hà nhiều lần nhắc lại mong muốn được thay đổi từ án phạt 2 năm tù sang án phạt bằng tiền và khẳng định sẽ cùng gia đình nỗ lực để kiếm tiền khắc phục hậu quả.

Sau đó, HĐXX gọi bị cáo Lê Văn Sinh (SN 1982, trú tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) tham gia đánh bạc bằng game bài Rikvip/Tip.Club với tên đăng nhập là "lesinhqb", tên hiển thị là "sinhsam".

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Sinh bị tòa sơ thẩm tuyên án treo, tuy nhiên trong đơn kháng cáo của mình, "con bạc" này tiếp tục xin tòa phúc thẩm cho hưởng án treo.

Khi được HĐXX phúc thẩm hỏi lại để làm rõ nội dung này, bị cáo Sinh mới giật mình, quay ra xin tòa cho được hưởng hình phạt cải tạo không giam giữ.

Đồng thời, bị cáo Sinh khai: "Do bị cáo không hiểu biết về pháp luật. Đơn kháng cáo do vợ bị cáo viết. Bị cáo cũng chỉ xem qua rồi ký tên, dẫn đến nhầm lẫn. Bây giờ bị cáo xin được cải tạo không giam giữ".

Video: Hé lộ mánh khóe rửa tiền của đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn