Bị từ chối chi trả dịch vụ chăm sóc khi mang bầu, bà mẹ viết thư gửi Tổng thống Trump

Đời sốngThứ Tư, 24/01/2018 13:00:00 +07:00

Khi biết mình mang thai 5 nhưng công ty bảo hiểm từ chối chi trả cho dịch vụ chăm sóc đặc biệt, một bà mẹ đã viết thư nhờ cậy vào sự giúp đỡ của tổng thống Mỹ Donal Trump.

Sau 4 lần sảy thai và sinh non một cặp đôi mới 22 tuần tuổi, bà mẹ 34 tuổi Amy Kempel (sống tại California, Mỹ) vô cùng lo lắng khi biết mình lại mang thai 5. 

Trước đó, tại bệnh viện, các bác sỹ đã chẩn đoán Amy có vấn đề tại cổ tử cung nên khó có thể mang thai đủ ngày đủ tháng. Cô đã cậy nhờ các phương pháp hỗ trợ sinh sản trong tất cả các lần mang thai, bao gồm cả hai con gái Savannah (3 tuổi) và Avery (18 tháng).


Gia đình Amy với hai cô con gái hiện tại 

Mang đa thai làm tăng nguy cơ sinh non, có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ cho người mẹ và vấn đề sức khỏe vĩnh viễn đối với trẻ sơ sinh. Chính vì thế, gia đình Amy đã lập tức tìm kiếm sự giúp đỡ để đảm bảo 5 đứa con của mình có cơ hội sống sót tốt nhất. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của họ lại không có bác sĩ chuyên chăm sóc người đa thai và họ từ chối chi trả.

Điều này đã thúc đẩy vợ chồng Amy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài, họ viết thư cầu cứu đến tổng thống Trump, cựu tổng thống Obama và các nhà lập pháp bang California. Tuy nhiên, không biết những bức thư có đến được nơi cần đến hay không khi họ nhận được phản hồi từ một thành viên hội đồng địa phương rằng địa phương sẽ liên lạc bới công ty bảo hiểm giúp, nhưng không đảm bảo.

"Cuối cùng, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào", anh Chad, chồng của Amy cho biết.

Vậy nhưng may mắn thay, Amy đã hạ sinh thành công 3 bé trai và 2 bé gái vào ngày 11/1 vừa qua khi các bé được 27 tuần. Các bé có cân nặng trung bình từ 1,2-1,3kg và sẽ phải ở lại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện khoảng 10 tuần.


Amy đã hạ sinh thành công 3 bé trai và 2 bé gái

"Cho đến thời điểm này, mọi thứ đều tốt đẹp, không có biến chứng gì lớn, mức độ oxy ổn định. Chắc chắn việc có thêm 5 đứa bé trong nhà sẽ rất hỗn loạn nhưng chúng tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc vì điều đó", ông bố vui mừng chia sẻ.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn