Bị truy nã quốc tế, kẻ sát nhân vẫn phục vụ quân đội hàng chục năm

Thế giớiThứ Sáu, 02/02/2018 07:47:00 +07:00

Hành trình chạy trốn ly kỳ và hy hữu của kẻ sát nhân người Anh bị truy nã suốt 23 năm cuối cùng cũng kết thúc.

Tên tội phạm giết người 62 tuổi sau 23 năm chạy trốn cuối cùng cũng phải vào tù ngày 31/1. Justin Clarke nhận phán quyết ngày 30/1 vì tội giết người, âm mưu lừa đảo và âm mưu cung cấp ma túy loại B.

Tuy nhiên trước đó, hắn tự do ngoài vòng pháp luật, di chuyển khắp châu Âu và thậm chí phục vụ trong quân đội khi đang có lệnh truy nã quốc tế.

toi-pham-giet-nguoi-phuc-vu-quan-doi-2

 Lệnh truy nã Justin Clarke vì tội giết người.

Theo Mirror, Justin Clarke phạm tội bắn chết một nhân viên xây dựng tên Paul Milburn trong ô tô, khi bắn Paul Milburn, Clarke 37 tuổi. Mãi tới 2016, tên sát nhân mới bị bắt tại Berlin khi cảnh sát phát hiện hắn vẫn liên lạc với gia đình và bạn bè.

Trong thời gian chạy trốn, Clarke thản nhiên làm việc ở Trung Đông và thậm chí còn phục vụ trong lực lượng quân đội ở Bosnia và Herzegovina. Theo cảnh sát điều tra, thời gian hắn làm trong quân đội dài đến nỗi đủ điều kiện hưởng lương hưu khi về già.

Nguyên nhân được cho là do Bosnia và Herzegovina không nhận được lệnh truy nã của khối châu Âu đối với Clarke, nên không biết hắn là tội phạm đang bỏ trốn. Bên cạnh đó, khi bị bắt giữ, cảnh sát cũng phát hiện ra hắn sử dụng giấy tờ giả, bay đến Trung Đông với hộ chiếu của người khác và thậm chí từng dùng tên giả trước khi gây án.

Ngoài ra, Clarke cũng di chuyển đến nhiều nước khác nhau khi chạy trốn và từng làm công nhân xây dựng ở Qatar.

Trước khi phạm tội giết người, Clarke làm công việc bảo kê tại Merseyside và phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm French Foreign Legion của quân đội Pháp.

Video: Trùm ma túy đội lốt doanh nhân thành đạt trốn truy nã

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn