Bị Tổng thống Trump mỉa mai, cô bé Thụy Điển 16 tuổi đáp trả sâu cay

Thế giớiThứ Tư, 25/09/2019 16:29:00 +07:00

Cô bé Greta Thunberg lấy lại lời bình luận được cho là mỉa mai của Tổng thống Trump thêm vào mục tiểu sử trên Twitter.

Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg những ngày qua trở thành cái tên xuất hiện dày đặc trên các mặt báo với bài hùng biện đanh thép tại trụ sở Liên hợp quốc. 

"Lẽ ra cháu không nên ở đây mà phải đến trường ở bên kia đại dương. Mọi người đang đau khổ, mọi người đang chết dần. Toàn bộ hệ sinh thái đang sụp đổ. Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của cuộc tuyệt chủng hàng loạt. Nhưng tất cả các ông nói chỉ về tiền và những câu chuyện cổ tích về sự tăng trưởng kinh tế vĩnh viễn. Sao các ông dám?", Thunberg nói khi tham dự tại Hội nghị Thượng đỉnh Hành động Khí hậu. 

tieu su twitter

Greta Thunberg thay đổi mô tả trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình)

Vài giờ sau đó, Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter bài phát biểu này kèm lời bình: "Cô bé có vẻ là một cô gái bé nhỏ mong chờ một tương lai tươi sáng và tuyệt vời". 

Nhiều người coi nhận xét này của Tổng thống Trump có ý mỉa mai do ông thường xuyên bị chỉ trích vì rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. 

Thunberg không bình luận về nhận xét trên mà trực tiếp trích dẫn nó vào trong tiểu sử Twitter của mình, mô tả bản thân là "một cô gái bé nhỏ mong chờ một tương lai tươi sáng và tuyệt vời". 

Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước hành động này của Thunberg. Một số còn khen em "cao tay", "sâu cay" "dũng cảm" khi dám ngầm đáp trả Tổng thống Mỹ.  

Bất chấp những lời khen đó, nhiều người chỉ trích nhà hoạt động môi trường nhí cùng bài phát biểu của em. Họ cho rằng Thunberg còn quá nhỏ để hiểu những áp lực mà các nhà lãnh đạo thế giới đang phải đối mặt khi vừa phải phát triển kinh tế, vừa phải đảm bảo vấn đề môi trường. 

Một số ý kiến khác lên án những người mời cô bé tới phát biểu tại Liên hợp quốc vì cho rằng hành động này cổ súy cho các trường hợp bỏ học để vận động bảo vệ môi trường như Thunberg. 

Nỗ lực kêu gọi bảo vệ môi trường không ngừng nghỉ của Thunberg mang lại rất nhiều giải thưởng cho cô bé Thụy Điển và 1 đề cử Nobel.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn