Bị tố vô trách nhiệm dù đã nhận một nửa cát-xê, Huỳnh Anh nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/04/2019 07:15:00 +07:00

Nam diễn viên lên tiếng trước thông tin anh "bùng" vai diễn dù đã nhận 50% cát-xê.

Tối 8/4, Huỳnh Anh trở thành tâm điểm chú ý khi bị biên kịch Hồng Ngát - đại diện đơn vị sản xuất một dự án phim nam diễn viên tham gia - bất ngờ lên tiếng tố anh đột ngột biến mất trong quá trình quay phim, khiến cả đoàn phải chờ đợi cả ngày dù đã nhận 50% cát-xê.

Phóng viên VTC News đã liên lạc với Huỳnh Anh và nam diễn viên thẳng thắn lên tiếng, phủ nhận việc anh biến mất hoàn toàn trong quá trình quay phim. Nam diễn viên cho biết, bản thân rất bức xúc bởi từ đầu anh và đoàn phim đã giải quyết bằng cách đối thoại để có thể đưa ra giải pháp phù hợp cho cả hai bên.

"Đoàn phim cũng xác nhận vì lý do sức khỏe của tôi nên sẽ hủy hợp đồng theo Luật lao động về điều lệ bất khả kháng. Họ tỏ ra rất lịch sự và thông cảm nhưng sau đó, những thông tin gây bất lợi cho tôi xuất hiện, trong đó có vài ý PR cho phim.

Tôi cảm thấy không thể chấp nhận được vì mình vốn dĩ đã đối thoại, giải quyết vấn đề xong từ lâu nhưng họ lại chọn cách cư xử trục lợi cho bản thân như vậy" - Huỳnh Anh chia sẻ.

huynh anh (1)

Huỳnh Anh.

Nam diễn viên cho biết, sáng 6/4 - tức thời điểm phải cùng đoàn phim bay từ TP.HCM ra Đồng Hới, Huỳnh Anh vẫn đang ở bệnh viện cấp cứu vì bị sốc phản vệ thực phẩm. Đến chiều cùng ngày, khi tỉnh lại, anh lập tức liên lạc với đoàn phim và đặt vé máy bay đi Đồng Hới chứ không phải đến tối mới liên lạc.

Theo chia sẻ từ Huỳnh Anh, lịch làm việc của anh ở Quảng Bình gồm 5 ngày, từ 7/4 - 10/4 và ngày 14/4. Có đến 3 ngày trống giữa lịch nhưng đoàn phim vẫn từ chối dù đã nhận đầy đủ giấy tờ chứng minh lý do anh không thể bay chuyến đầu tiên.

"Họ đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tôi bức xúc vì sau khi đã đối thoại xong, đưa ra cách giải quyết, họ lịch sự bảo tôi nghỉ ngơi giữ gìn sức khỏe, còn hẹn tôi hợp tác lần sau.

Cuối cùng, họ lại đưa ra thông tin ngược chiều như vậy gây bất lợi cho tôi, tạo làn sóng dư luận và sẵn tiện PR cho phim vì các trang tin có đề cập đến thông tin phim khi viết về ồn ào của tôi và đoàn phim.

Đoàn phim này không phải là tổ chức duy nhất tôi phải giải quyết hậu quả do bị ngộ độc thực phẩm mà còn một sự kiện lớn khác. Tôi không thể đến dự nhưng ban tổ chức sự kiện đó giải quyết rất thẳng thắn và văn minh, không hề nhân cơ hội để gây sự chú ý" - Huỳnh Anh cho biết.

huynh anh (2)

Đơn thuốc Huỳnh Anh gửi cho VTC News chứng minh anh nhập viện cấp cứu.

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng thẳng thắn phản bác trước thông tin mình "yêu sách" đòi 50% cát-xê. Theo Huỳnh Anh, mỗi khi nhận vai diễn cần có một khoản phải tạm ứng trước do diễn viên cần chuẩn bị rất nhiều thứ.

Thông thường, khoản tạm ứng là 30% nhưng vì vai diễn lần này Huỳnh Anh nhận lời do muốn làm việc chung với một người bạn, số tiền cát-xê nhỏ và phải quay ở Quảng Bình nên anh yêu cầu tạm ứng trước.

“Nói 50% số tiền cát-xê nghe có vẻ lớn nhưng nếu tôi nói ra con số đó, các bạn có thể hiểu là Huỳnh Anh không nhận công việc này vì tiền. Khi nhà sản xuất nêu lên điều này, tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ” – nam diễn viên nói thêm.

huynh anh (3) 4

 Cuống vé của chuyến bay Huỳnh Anh đặt sau khi ra viện.

Trước đó, biên kịch Hồng Ngát - đơn vị sản xuất phim Huỳnh Anh tham gia lên tiếng tố nam diễn viên đột ngột biến mất khiến đoàn phim phải chờ cả ngày. Theo chia sẻ từ biên kịch này, Huỳnh Anh đã nhận trước 50% cát-xê và được đặt vé máy bay nhưng anh biến mất không lý do.

Biên kịch Hồng Ngát chia sẻ, đoàn phim liên hệ với Huỳnh Anh cả ngày nhưng không ai nghe máy. Đến chiều tối, đoàn phim mới liên lạc được với Huỳnh Anh và biết nam diễn viên đi cấp cứu ở bệnh viện, sẽ có mặt lúc 20h. Vì vậy, đoàn phim phải họp và tìm diễn viên thay thế.

"Dù có lý do gì thì cũng nên thông báo hay gửi lời xin lỗi để ê kíp nắm bắt thông tin và thực hiện công việc khác.

Cả đoàn phim, hơn 100 thành viên sau khi sắp xếp máy quay, chuẩn bị đầy đủ trang phục phải ngồi chờ, chưa kể quay phim về chiến tranh không hề đơn giản. Nếu ngất thì cũng không nên khóa máy và sau khi tỉnh thì báo lại ngay cho đoàn” - bà Ngát nói.

Biên kịch này cũng nói thêm, đoàn phim có thể chấp nhận các lý do nhưng phải thông báo trước để đoàn phim sắp xếp. Theo bà Ngát, vấn đề không to tát nhưng bà cảm thấy tiếc về ý thức nghề nghiệp.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn