Bị tố vô đạo đức sau khi gây tai nạn, Akira Phan: 'Tôi thấy mình đã có tâm rồi'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/03/2016 07:40:00 +07:00

Akira Phan chính thức lên tiếng về việc gây tai nạn. Sau những thông tin bất lợi về việc gây tai nạn, Akira Phan chính thức lên tiếng về sự việc này.

(VTC News) - Bị tố vô đạo đức sau khi gây tai nạn, Akira Phan chính thức lên tiếng giải thích.

Clip Akira Phan nói về vụ tai nạn:

- Anh có thể tường thuật lại vụ việc đang lùm xùm trong suốt thời gian vừa qua về việc anh gây tai nạn?


Hôm đó ba đang chở tôi đi diễn, kết hợp tìm mộ ông nội, cũng là liệt sỹ. Khi đến khúc cua, xe đang chạy sát bên phải, đường hẹp cũng không dám đi nhanh, đột nhiên có 1 chiếc xe máy tông vào hông bên trái của xe. Khi xuống xe, chúng tôi thấy 2 bác lớn tuổi đang nằm sõng soài, người nồng nặc mùi rượu.
Hình ảnh ba của Akira Phan giúp đỡ người bị tai nạn
Hình ảnh ba của Akira Phan giúp đỡ người bị tai nạn 
Một bác bị chảy máu còn bác còn lại không làm sao cả. Thấy vậy, chúng tôi đỡ 2 bác dậy, gọi xe cấp cứu. Trong lúc đang giúp nạn nhân mặc dù chưa kể ai sai ai đúng, có một số người sửa lại hiện trường. Thấy vậy, tôi liền lấy điện thoại quay lại tình hình.

Clip Akira Phan quay lại khi có người sửa lại hiện trường:


Xe cấp cứu đến, tôi cho trợ lý vào viện cùng hai bác. Vợ của bác lái xe có nói rằng: ‘Mày đụng xe chồng tao, giờ mày tính sao. Mày không được kêu công an, để tao tự giải quyết. Muốn hiền tao sẽ hiền còn muốn dữ tao sẽ dữ'. Cô cũng nói với trợ lý rằng phải đưa tiền để giải quyết.

Sau khi bác sỹ lau vết thương, hai bác chỉ bị xây xát bên ngoài. Khi đó ba tôi đang ở công an xã để giải quyết sự việc. Khi gọi điện cho cô về công an xã để giải quyết thì cô nhất quyết không chịu về vì tưởng chúng tôi đang báo công an. Sau đó, phải nói rằng công an chỉ làm chứng, hoà giải thôi thì cô mới chịu đến.

Khi đó, ba tôi nghe trợ lý nói rằng cô đòi tiền, thì hỏi rằng cô muốn bao nhiêu. Cô nói rằng tiền chụp CT hết 2,5 triệu. Ba tôi đưa cho cô 4 triệu, 1,5 triệu coi như tiền bỗi dưỡng thêm. Bên công an làm biên bản rằng 2 bên đã thoả thuận xong, sự việc chỉ có như vậy.
Tin nhắn đe doạ của người tự xưng là người nhà nạn nhân
Tin nhắncủa người tự xưng là người nhà nạn nhân 
- Vậy những lùm xùm gần đây là như thế nào, thưa anh?


Hôm sau, có một cô gái gọi điện cho ba tôi, tự xưng là người nhà của nạn nhân, đang sống ở TP.HCM. Cô ấy nói rằng bác cô ấy không say rượu, người già cả bị va quệt mà bên tôi không thăm nom hỏi han.

Cô ấy còn nói rằng Akira Phan đưa thông tin lên trang cá nhân làm ảnh hưởng đến danh dự, yêu cầu tôi phải gỡ bỏ thông tin đó. Nếu không gỡ xuống, cô ấy sẽ làm tôi mất mặt, sẽ đưa lên truyền thông vì cô ấy là nhà báo.
Vết móp bên hông xe chứng tỏ xe máy đâm vào <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >ô tô</a>
Vết móp bên hông xe chứng tỏ xe máy đâm vào ô tô ?
- Tại sao anh lại quyết định đưa mọi chuyện lên trang cá nhân?


Trang cá nhân của tôi là nơi tôi luôn chia sẻ mọi chuyện với khán giả của mình. Tôi muốn công chúng hiểu được những chuyện xảy ra xung quanh tôi. Sau khi bạn bè của họ thấy sự thật bên họ sai, họ quay ra nói rằng tại sao tôi là ca sỹ mà lại lèm bèm về chuyện này.

Không lẽ tôi phải im lặng để người ta nói sai sự thật về mình? Không lẽ tôi phải để cho công chúng nghĩ mình vô đạo đức như lời họ nói?

- Vậy anh có quyết định hạ thông tin trên trang cá nhân không?

Quản lý của tôi có nói rằng tôi không được gỡ xuống vì thông tin đó hoàn toàn khách quan. Tôi có chỉnh sửa lại 1 comment của mình, có đoạn rằng trong bệnh viện, trợ lý của tôi có nghe người nhà bệnh nhân nói rằng phải đòi 10 triệu.

Nhưng không xác định được rõ đó là ai nên tôi đã chỉnh sửa lại. Sau đó, họ xoá hết comment của họ, chụp lại đoạn comment chỉnh sửa của tôi và đe doạ.
akira
- Anh nghĩ trong sự việc này, ai đúng, ai sai?


Nếu tôi đâm vào xe người ta, tại sao hông xe của tôi bị tông? Nếu họ đúng, tại sao họ không cho tôi báo công an? Nếu tôi sai, tại sao công an lại cho tôi đi? Tôi nghĩ từng đó vấn đề đủ hiểu là ai đúng ai sai.

- Sau khi anh không đồng ý gỡ thông tin trên trang cá nhân, cô gái đó đã làm gì?

Sau đó, cô ấy có nói lại rằng người nhà cô ấy không nhậu xỉn, có giấy chứng nhận của bác sỹ hẳn hoi. Họ quả quyết rằng người nhà không uống rượu, chỉ có vấn đề về thần kinh.

Nếu thế thật, tại sao lại cho người có vấn đề thần kinh chạy xe? Hơn thế nữa, bác ấy lại không có bằng lái xe, chạy xe không có bằng lái. Vậy vấn đề là ai sai, ai đúng?


- Phản ứng của khán giả sau sự việc này như thế nào, thưa anh?

99% khán giả nhìn nhận những bằng chứng, họ đều đứng về phía tôi. Còn một số tài khoản mới được lập ra thì cố tình đưa ra những lời kẽ không hay để đả kích.

- Trong sự việc này, anh thấy mình đã làm hết trách nhiệm chưa?

Tôi khẳng định lỗi không nằm ở phía mình. Nhưng tôi vẫn giúp đỡ, vẫn gọi xe cấp cứu, vẫn chịu tiền viện phí và tiền bồi dưỡng thêm. Tôi thấy mình đã có tâm giúp đỡ rồi. Còn chuyện làm ơn mắc oán thì mình phải chịu thôi. Vấn đề là tôi muốn mọi người có cái nhìn chính xác nhất về sự việc này.

Xin cảm ơn anh.
Thiên An (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn