Bị tố sa thải lao động sai quy định, giám đốc bệnh viện ở Thanh Hoá nói gì?

Sức khỏeChủ Nhật, 03/06/2018 16:25:00 +07:00

Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Triệu Sơn, Thanh Hóa khẳng định việc BVĐK Triệu Sơn có quyết định sa thải lao động Nguyễn Văn Quý là đúng quy định.

Trước thông tin giám đốc Bệnh viện đa khoa Triệu Sơn sa thải lao động không đúng quy định, sáng 3/6, Giám đốc BVĐK Triệu Sơn đã có cuộc trao đổi với PV VTC News và khẳng định việc BVĐK Triệu Sơn có quyết định sa thải lao động Nguyễn Văn Quý là đúng quy định.

1

 Bản Kiểm điểm và tường trình về sự việc của anh Nguyễn Văn Quý. (Ảnh: Hoàng Dũng)

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Hân – Giám đốc BVĐK Triệu Sơn cho biết: “Ngày 12/1, do xích mích cá nhân khi uống rượu mừng tân gia tại nhà đồng nghiệp, ông Nguyễn Văn Quý, công tác tại BVĐK Triệu Sơn đã cố ý hắt nồi nước lẩu đang sôi vào người đồng nghiệp là ông Lê Xuân Hòa. Hậu quả, ông Hòa bị bỏng nước sôi độ II, III, diện tích 20% cơ thể, ở vùng vai, lưng, cánh tay phải chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị.” 

Sau đó, ông Quý thừa nhận hành vi của mình đã làm bị thương anh Hòa, vi phạm quy tắc ứng xử giữa đồng nghiệp với nhau, vi phạm quy tắc ứng xử của nhân viên y tế làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan bệnh viện và Khoa chẩn đoán hình ảnh nơi anh Quý làm việc. 

Khi được hỏi quan điểm cá nhân về sự việc trên, ông Hân cho biết: “Bác sĩ là nghề cứu người, hành động của anh Quý lại thể hiện tính côn đồ và làm hại người khác, để lại hậu quả thương tích cho cho đồng nghiệp là không chấp nhận được. Tuy nhiên, việc sa thải lao động Nguyễn Văn Quý lại phải căn cứ trên các quy định của pháp luật chứ không phải là ý muốn của cá nhân tôi hay bất kỳ ai.”

Liên quan đến sự việc trên, ngày 1/2, BVĐK Triệu Sơn thành lập hội đồng xem xét kỷ luật với ông Nguyễn Văn Quý. Hội đồng họp xem xét, bỏ phiếu kín. Kết quả, 4/5 thành viên đề nghị kỷ luật anh Quý với hình thức là “sa thải”, 1/5 thành viên đề nghị “Khiển trách”.

Ngày 5/2, giám đốc BVĐK Triệu Sơn ký quyết định với nội dung chấm dứt hợp đồng đối với ông Nguyễn Văn Quý. Lý do chấm dứt hợp đồng được đưa ra là do ông Nguyễn Văn Quý “có hành vi cố ý gây thương tích cho đồng nghiệp” và “vi phạm quy tắc ứng xử với đồng nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, được quy định tại Điều 126 của Bộ luật lao động”. 

Trước thông tin cho rằng việc xô xát giữ anh Quý với đồng nghiệp xảy ra ngoài cơ quan nên Giám đốc bệnh viện sa thải anh Quý là không đúng quy định, ông Hân cho rằng: “Sau khi có kết quả từ hội đồng xem xét kỷ luật ông Quý với hình thức “sa thải” chúng tôi đã xem xét Luật lao động để có hướng xử lý. Việc BVĐK Triệu Sơn có quyết định sa thải lao động Nguyễn Văn Quý là đúng quy định.”

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn