Bị tố 'ngược đãi' hành khách, Jetstar lên tiếng

(VTC News) – Jetstar xin lỗi trước lời tố buộc “ngược đãi” hành khách trên chuyến bay BL513 Hải Phòng – TP HCM hôm 30/3 vừa qua.

Theo Jetstar, sự việc chậm chuyến hôm 30/3 với chuyến bay BL513 Hải Phòng – TP HCM là do yếu tố bất khả kháng (thời tiết và việc kiểm tra kỹ thuật).

Trong ngày 30/3/2013, thời tiết tại khu vực miền Bắc có nhiều diễn biến không thuận lợi cho việc cất hạ cánh của một số chuyến bay vào chiều tối và đêm.
Hành khách mệt mỏi trong khi chờ đợi trên máy bay 

Hành khách mệt mỏi trong khi chờ đợi trên máy bay 


Chuyến bay BL512 từ TP HCM đi Hải Phòng đã không hạ cánh được tại sân bay Cát Bi vì thời tiết xấu phải bay về hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 17h30. Do đó, lịch trình của chuyến bay BL513 đã không thực hiện được như dự kiến vì lý do thời tiết.

Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách, Jetstar Pacific đã bố trí xe để chuyên chở hành khách của chuyến bay từ Hải Phòng lên sân bay Nội Bài để bay vào TP HCM. Sau khi hành khách làm thủ tục lên máy bay, cơ trưởng kiểm tra trước khi khởi động thì hệ thống cảnh báo cho biết máy bay cần phải kiểm tra kỹ thuật.

Theo quy trình hàng không, hành khách được mời vào lại khu vực phòng chờ trong nhà ga để nghỉ ngơi, và đây cũng cũng là khu vực có nhà hàng để phục vụ ăn uống tùy theo thời gian chậm chuyến thực tế theo quy định.

Điều đáng tiếc là hành khách đã không rời khỏi máy bay theo quy định khi có yêu cầu rời khỏi máy bay và theo thông báo của Hãng, do đó dẫn đến những phát sinh không đáng có.

Jetstar Pacific cho biết thêm, sau đó, hãng đã điều một máy bay khác cũng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào thời điểm gần đó, để vận chuyển hành khách của chuyến bay BL513, điều không may mắn tiếp theo cho cả Jetstar Pacific và Hành khách là chiếc máy bay này cũng không thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vì thời tiết xấu, và phải bay vào sân bay Đà Nẵng chờ thời tiết tốt để bay lại ra Nội Bài.

Đến 2h30 phút sáng, chiếc máy bay này mới hạ cánh tại Nội Bài. Toàn bộ hành khách của chuyến bay BL513 lúc đó mới rời máy bay để chuyển sang chiếc máy bay thay thế để bay vào TP HCM, chậm so với giờ cất cánh dự định tại Nội Bài gần 5 tiếng.

Đại diện Jetstar Pacific chính thức gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố hôm 30/3 vừa qua. Ngoài ra, với các chuyến bay bất thường, nằm ngoài ý muốn  tương tự BL513, Jetstar cũng khuyến cáo hành khách thực hiện theo yêu cầu của hãng theo đúng các quy trình về hàng không.

“Việc hành khách di chuyển vào khu vực phòng chờ sẽ giúp cho Hãng có điều kiện cung ứng và phục vụ chậm chuyến theo thời gian chậm thực tế của chuyến bay thông qua các đơn vị cung ứng dịch vụ tại sân bay”, Jetstar cho biết.

Jetstar Pacific cũng cho biết, đang yêu cầu các bộ phận liên quan giải trình, báo cáo để có biện pháp xử lý nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.


Hà Linh
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN