Bị tố che giấu môi trường độc hại, Samsung 'phản pháo' hãng tin AP

Kinh tếThứ Hai, 15/08/2016 09:07:00 +07:00

Theo thông cáo của Samsung vừa gửi đi, đơn vị này cho rằng, bài báo của AP ra ngày 10/08/2016, đã không phản ánh đúng thực tế các hoạt động của Samsung.

Đại diện của Samsung cho biết, sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên là ưu tiên hàng đầu và Samsung làm hết sức mình để bảo vệ họ.

"Chúng tôi cam kết cung cấp một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho tất cả các nhân viên trong tất cả những cơ sở hoạt động của Samsung", đại diện Samsung cho biết.

samsung-bi-to-che-giau-thong-tin-moi-truong-lam-viec-doc-hai-152003

Bị tố dùng chất độc hại, Samsung nói gì? 

Đại diện của Samsung cũng cho rằng những cáo buộc Samsung Electronics cố tình chặn việc nhân viên tìm hiểu các thông tin hóa học liên quan đến sức khỏe và an toàn nơi làm việc, hoặc ngăn chặn việc tiết lộ những thông tin đó một cách bất hợp pháp là không đúng sự thật.

Đại diện Samsung cũng cho biết, đã hợp tác với tòa án và Cơ quan Bồi thường & Dịch vụ Phúc lợi cho Người Lao Động Hàn Quốc, để luôn luôn công bố mọi thông tin hóa học một cách minh bạch.

Trong khi đó, AP khẳng định rằng Samsung cố ý che giấu thông tin với biện minh là bí mật thương mại, hoặc các bí mật thương mại đã được sử dụng làm lý do để Samsung che giấu việc sử dụng các chất độc hại.

Samsung cho rằng, các nhà cung cấp không có nghĩa vụ phải tiết lộ thông tin được coi là một bí mật thương mại nhưng họ phải cho biết sản phẩm của họ có chứa bất kỳ chất độc hại nào hay không.

Điều này cũng được quy định trong Đạo luật của Hàn Quốc về An toàn và Sức khỏe trong ngành Công nghiệp (41-2), quy định rằng các chất hóa học đã được Bộ Việc làm và Lao động xác định có khả năng gây bệnh nghiêm trọng cho người lao động không được phép phân loại là bí mật thương mại.

Hơn nữa, Samsung còn tiếp tục tiến hành kiểm tra độc tố lại trên các vật liệu được cung cấp.

Video: Samsung bị tố che giấu thông tin môi trường làm việc độc hại

Về sự ra đời của một ủy ban thanh tra mà AP đề cập tới trong bài viết của mình, Samsung cho biết, vào ngày 12/1/ 2016, một thỏa thuận toàn diện giữa Samsung Electronics và hai tổ chức đại diện cho các cựu nhân viên và gia đình của họ đã được ký để thiết lập một ban thanh tra, hoạt động độc lập như một bên thứ ba.

"Vai trò của ban thanh tra là đánh giá sự an toàn nơi làm việc trong các cơ sở bán dẫn của chúng tôi ở Hàn Quốc và báo cáo về bất kỳ mục nào cần cải thiện", đại diện Samsung cho biết.

Tiếp theo, Samsung sẽ thực hiện bất kỳ cải thiện nào được ban thanh tra đề xuất.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn