Bị tố cáo liên quan đến bằng cấp, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương lên tiếng

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 17:06:00 +07:00

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vừa lên tiếng trước những thông tin tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng quy định trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc bị tố cáo về sử dụng bằng cấp, chiều 25/9, trả lời VTC News, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết các cơ quan chức năng sẽ xem xét, kết luận về các vấn đề liên quan đến bằng cấp của ông này trong thời gian tới.

Thời điểm hiện nay, ông Hiển chỉ có thể khẳng định: “Mình khẳng định mình học thật, còn có thầy, còn có cô, còn có lớp”.

Đối với bằng thạc sĩ được cấp theo chương trình đào tạo liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và nước ngoài, ông Hiển cho biết: “Tôi được cấp bằng thạc sỹ và được khoa sau đại học Đại học Quốc gia Hà Nội cấp giấy chứng nhận xác nhận từ năm 2006 chứ không phải đến bây giờ”, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng bày tỏ cảm ơn báo chí mong muốn đưa thông tin rộng rãi cho dư luận hiểu về sự việc. Tuy nhiên, ông Hiển cho rằng nên để các cơ quan chức năng xem xét, kết luận để đảm bảo khách quan.

nguyen manh hien 4 3

 Bị tố cáo liên quan đến bằng cấp, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã lên tiếng.

Trước đó, trả lời PV VTC News sáng 25/9, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết đã chuyển đơn tố cáo chính danh của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

Ông Nhưỡng cho biết, đơn thư tố cáo chính danh của người dân Hải Dương cho rằng ông Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác. Ngoài ra, công dân cũng tố cáo ông Nguyễn Mạnh hiển đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết sau khi nhận được đơn tố giác của người dân đã xác minh và thấy trước đó dư luận đã từng bàn tán về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

Vì ông Nguyễn Mạnh HIển là cán bộ thuộc Trung ương quản lý nên đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã chuyển đơn tố giác của công dân theo đúng thẩm quyền. Đơn chuyển của ông Nhưỡng đã được gửi sang Uỷ ban Kiểm tra Trung ương từ tháng 8/2017.

Vị Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng mong muốn các cơ quan có trách nhiệm sớm điều tra, xác minh về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

"Bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển đúng sai như thế nào cũng cần trả lời cho dư luận và báo chí được biết", ông Nhưỡng bày tỏ.

Video: Ông Nguyễn Xuân Anh nói có đi đôi với làm?

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn