Bị tố 'bảo kê' xe quá tải, Chánh thanh tra giao thông Hà Nội nói gì?

Thời sựChủ Nhật, 24/12/2017 17:59:00 +07:00

Bị cấp dưới tố "bảo kê" xe quá tải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẳng định bản thân không liên quan và đang chờ kết luận của Sở GTVT Hà Nội.

Chiều 24/12, trao đổi với PV, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nắm được nội dung đơn tố cáo từ hai thuộc cấp của ông.

Theo đó, đơn thư tố cáo ông Hải "bảo kê" xe quá tải là của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân và ông Trần Thanh Bình, nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân.

“Việc này xuất hiện từ lâu rồi. Sở GTVT Hà Nội đã gọi họ (ông Hùng và ông Bình) lên làm việc nhưng có đưa ra được bằng chứng gì đâu. Họ cứ gửi đơn thế thôi. Tôi khẳng định không bảo kê xe quá khổ, quá tải”, ông Hải khẳng định.

4_zing 8

Tình trạng xe quá tải cày nát nhiều tuyến đường tại Hà Nội. (Ảnh: Lê Hiếu)

Ông Hải nói rằng sự việc này cứ để Sở GTVT vào cuộc xác minh cho khách quan.

Mới đây, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT ký quyết định lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải. Tổ công tác sẽ làm việc với từng người liên quan để lấy thông tin, chứng cứ. Việc giải quyết sẽ diễn ra trong 60 ngày theo quy định của Luật Tố cáo.

Trước đó, trong đơn gửi Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình cho biết từ khi được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Thanh tra Sở GTVT, ông Trần Đăng Hải gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc.

Ngoài ra, hai cán bộ này còn “tố” ông Hải "bảo kê" cho một số doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội. Hàng năm, doanh nghiệp có xe quá khổ, quá tải còn mời ông Hải đi du lịch Phú Quốc và nước ngoài.

Ông Hùng và ông Bình đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ những sai phạm trong việc "bảo kê" xe quá tải của ông Hải để ngành thanh tra GTVT Hà Nội ngày càng tốt hơn.

Video: Côn đồ bảo kê xe quá tải, chặn đầu xe công vụ ở Hải Dương

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn