Bị 'tình địch' sát hại khi đi tìm nhân tình

Pháp luậtThứ Sáu, 20/11/2015 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Viết Toại (quê Nam Định)về tội giết người.

(VTC News) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Viết Toại (quê Nam Định) về hành vi giết người.

Nạn nhân bị Nguyễn Viết Toại sát hại là ông Mai Xuân V. (54 tuổi) trú tại cụm 3, tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Công Thành).
Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Công Thành)

Trong quá trình điều tra vụ án mạng khiến ông V. tử vong, cơ quan điều tra phát hiện dù đã có gia đình nhưng ông V. đang có mối quan hệ tình ái phức tạp với người phụ nữ tên Nguyễn Thị S. (35 tuổi, cùng trú huỵện Nam Đông).

Nhận định yếu tố này có thể là nguyên nhân gây ra vụ án mạng nên lực lượng chức năng tập trung điều tra từ đầu mối này.

Qua quá trình điều tra, lực lượng công an phát hiện gần đây Nguyễn Viết Toại vào huyện Nam Đông làm công nhân thi công dự án có quen chị S. và nảy sinh tình cảm, hai người thỉnh thoảng đi chơi cùng nhau. Ông V. biết chuyện người tình hay đi với Toại nên tỏ ra ghen tuông.

Tối 13/10, ông V. đến nhà tìm S. nhưng không gặp. Nghi ngờ S. đi chơi với Toại nên ông V. chạy xe máy đi tìm và nghe được tin Toại chở S. vào phòng karaoke.

Trên đường qua vườn cao su ở xã Hương Hòa, ông V. bắt gặp Toại đang đi xe đạp chở  S. nên dừng xe lại và đến nói chuyện với S. Thấy vậy, Toại bỏ về lán trại nơi công nhân công trình đang ở.

Tại đây, Toại lấy cây dao và quay trở lại chỗ ông V. và S. đang nói chuyện. Trong đêm tối, không ánh đèn, Toại bất ngờ dùng dao lao tới chém nhiều nhát vào người ông V. khiên ông này gục xuống đường rồi bỏ chạy.

Sau khi gây án, Toại rời khỏi công trường, bắt xe về TP Huế và bỏ trốn vào Lâm Đồng.

Sau khi được người thân, bạn bè vận động và nhận thức được hành vi sát hại ông V. là đặc biệt nghiêm trọng, Toại đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng đầu thú. Ngay sau đó, đối tượng đã được di lý ra Huế để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, Toại khai nhận, trước đó, không hề có mâu thuẫn với ông V. Tuy nhiên, Toại biết, ông V. có tình cảm yêu đương với S. nên nảy sinh ý định giết ông V.

Trước đó, VTC News đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 14/10, người dân xã Hương Hòa, huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) bất ngờ phát hiên một người đàn ông nằm bất tỉnh bên chiếc xe Wave Trung Quốc, cách đó không xa là một con dao chưa rõ chủ nhân.

Quá hoảng hốt, người này gọi người đến giúp và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, người đàn ông đã tử vong tại Trung tâm y tế huyện Nam Đông vào trưa cùng ngày. Các nhân viên y tế phát hiện, trên cơ thể ông có nhiều vết thương trên đầu và ở bụng.

Sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là ông Mai Xuân V. (54 tuổi), trú tại cụm 3, tổ dân phố 4, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông.


Video: Táo tợn cầm kiếm dài 1m đâm người

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn