Bí tiểu, bé trai không ‘của quý’ liên tục sốt cao

Sức khỏeThứ Ba, 04/09/2012 09:35:00 +07:00

Cặp song sinh, một em giới tính nữ chính hiệu, sức khỏe bình thường. Còn một em, các bác sĩ chẩn đoán là giới tính nam nhưng lại khuyết “của quý”.

Cặp song sinh, một em giới tính nữ chính hiệu, sức khỏe bình thường. Còn một em, các bác sĩ chẩn đoán là giới tính nam nhưng lại khuyết “của quý”.
Đó là trường hợp của cặp sinh đôi người dân tộc Ca Dong: Đinh Thị Kiều Thể và Đinh Kiều Thương (5 tuổi, trú tại thôn 4, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).
Mặc dù các em là cặp song sinh nhưng lại có giới tính và thể trạng khác nhau. Em Đinh Thị Kiều Thể là nữ, sức khỏe tốt, không đau ốm, còn em Đinh Kiều Thương mặc dù được các bác sĩ chẩn đoán là giới tính nam nhưng lại thiếu bộ phận sinh dục, thường xuyên bị đau ốm.
 

Suốt 5 năm qua Thương sống trong tình trạng thiếu “của quý” nên mỗi lần đi tiểu tiện rất khó khăn. Đường bóng đái lúc nào cũng căng tròn khiến em có cảm giác buồn tức, nhức nhói khu vực ấy. Mỗi lần đi vệ sinh là mỗi lần Thương phải cần sự trợ giúp của người khác.
Em cũng thường xuyên lên cơn sốt, co giật. Có lần sốt cao cả 40 độ. Vì ba mẹ nghèo lại ít học nên thiếu nhận thức, không chú ý nhiều đến sức khỏe cũng như việc đưa em đi chữa trị.
Chị Hồ Thị Thúy (30 tuổi, mẹ cặp sinh đôi) ấp úng: “Từ khi sinh ra, chúng tôi đã phát hiện thằng Thương không có cái đó rồi. Đi đái chỉ biết ngồi bệt xuống đất đi. Biết làm gì khi không có tiền… Các bác sĩ ở Huế bảo nó phải đi phẫu thuật nữa…” 
Anh Đoàn Duy Trung, thành viên CLB Nguyện ước xanh, là người phát hiện, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ và khuyên ba mẹ cháu Thương đưa cháu đi khám, chữa trị chia sẻ: “CLB chúng tôi đã phát hiện ra trường hợp này cách đây 1 năm. Khi ấy, cháu Thương không được như bây giờ. Bộ phận sinh dục cháu chỉ có 2 hòn dái thòng xuống, không có “của quý” nên cháu thường xuyên bị sốt cao, co giật.
 
“Từ khi sinh ra, chúng tôi đã phát hiện thằng Thương không có cái đó rồi. Đi đái chỉ biết ngồi bệt xuống đất đi. Biết làm gì khi không có tiền…
Chị Hồ Thị Thúy
Cháu Thương suốt ngày không mặc quần, lẽo đẽo theo mẹ. Mới đây, những tấm lòng hảo tâm đã đến hỗ trợ và khuyên gia đình đưa cháu đi Bệnh viện khám và điều trị. 
Trước đó, chúng tôi cứ ngỡ cháu là giới tính nữ vì thiếu cái đó (dương vật), nhưng khi đi Bệnh viện Trung ương Huế về mới được bác sĩ chẩn đoán là giới tính nam và cần khoản tiền lớn để phẫu thuật”.
Cách đây 10 ngày, được sự động viên của hàng xóm và CLB, vợ chồng anh Đinh Văn Trường (bố mẹ cặp sinh đôi) đã đưa Thương ra Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục khám và điều trị.
Theo các bác sĩ, Thương cần phải được tiến hành phẫu thuật sớm để ghép bộ phận thông tiểu giúp đi tiểu tiện dễ dàng. Bởi vì càng lớn thì quá trình phẫu thuật càng khó khăn và xác suất thành công không cao.
Ông Đinh Văn Dũng, Trưởng thôn 4 xác nhận: “Hộ anh Đinh Văn Trường thuộc diện hộ nghèo của thôn. Vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Mọi gánh nặng gia đình đều trông cậy vào nghề vác gỗ thuê của anh Trường. 
5 năm qua, thôn đã thường xuyên cử người đến vận động và hỗ trợ một phần chi phí để vợ chồng anh Trường đưa con ra Huế khám và điều trị, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Dân nơi đây đều còn nghèo nên chỉ có thể làm được như vậy mà thôi…”


Theo Kienthuc.net

Bình luận
vtcnews.vn