Bị tiền liệt tuyến: Hai lần siêu âm đều giảm kích thước

Sức khỏeThứ Hai, 16/03/2015 07:32:00 +07:00

Đó là lời tâm sự của bác Nguyễn Hồng Phong, 68 tuổi, ở thôn Hiệu Lực, xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, một bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến.

Đó là lời tâm sự của bác Nguyễn Hồng Phong, 68 tuổi, ở thôn Hiệu Lực, xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, một bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến.

Bác Nguyễn Hồng Phong (SĐT: 0169.907.78.07)
Căn bệnh thường gặp và gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.


Bác Nguyễn Hồng Phong (SĐT: 0169.907.78.07) năm nay đã 42 năm tuổi Đảng, là bộ đội đã phục viên. Dù mang theo nhiều căn bệnh từ thời quân ngũ như viêm phế quản mạn tính, viêm xoang và tai nghễnh ngãng do 2 lần chịu sức ép từ bom đạn nhưng bác Phong vẫn còn rất khỏe mạnh.

Bác chia sẻ: “Dù tạng người gầy, không béo được nhưng tôi rất ít khi đau ốm. Hàng ngày, tôi vẫn có thể giúp con cháu chăn nuôi bò sữa, trồng rau, nuôi lợn... và tham gia hoạt động đoàn hội của người cao tuổi, cựu chiến binh tại địa phương.”

Thế nhưng từ đầu năm 2014, bác Phong cảm thấy trong người không khỏe, đi tiểu không thoải mái, đứng một lúc mới đi tiểu được. Tình trạng tiểu khó ngày càng nặng dẫn đến tiểu không hết, tiểu nhiều lần.

Hàng đêm ,bác phải thức dậy từ 2 đến 3 lần để đi tiểu. Tiểu đêm nhiều khiến bác mất ngủ, mệt mỏi, bệnh phế quản cũng có dịp tái phát.Bác đã phải nhập bệnh viện huyện để điều trị viêm phế quản.

Bác Phong tâm sự: “Nằm bệnh viện rồi nhưng cũng không nghĩ nhiều đến việc điều trị chứng khó tiểu vì cứ quan niệm đó là bệnh thường tình ở người già”.

Một lần tình cờ khi bác có hỏi bác sĩ điều trị về căn bệnh “tuổi già” của mình thì được bác sĩ chỉ định đi siêu âm ổ bụng.

Kết quả siêu âm cho thấy bác Phong đã bị u xơ tiền liệt tuyến, kích thước tuyến tiền liệt là 36gram (tiêu chuẩn thông thường là khoảng 20 gram).

Bác sĩ nói có thể mổ nội soi để điều trị u xơ tiền liệt tuyến nhưng bác vẫn còn e ngại muốn suy nghĩ thêm nên cố gắng chỉ điều trị hết bệnh viêm phế quản và xin xuất viện.

Trở về nhà, bác Phong cũng chưa biết phải điều trị căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến như thế nào. “Nhiều người bạn khuyên cứ chờ u xơ to lên rồi mổ là xong nhưng tôi không hề thích cảm giác bị dao kéo đụng vào người” - bác trăn trở.

Khi đang định khăn gói lên Hà Nội khám thêm thì bác đọc được bài báo phỏng vấn TS Nguyễn Bá Hoạt (Nguyên Viện Phó Viện Dược liệu Trung Ương), chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu cây Náng hoa trắng làm thuốc điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến”.

Bị thuyết phục bởi những nghiên cứu của TS Hoạt, bác Phong đã tìm hiểu và quyết định dùng thử sản phẩm Vương Bảo, sản phẩm có thành phần Náng hoa trắng và các dược liệu khác như hải trung kim, nam sài hồ, rau tàu bay.

Sau khi sử dụng 3 hộp sản phẩm, thấy các triệu chứng khó tiểu, tiểu đêm giảm đáng kể, bác yên tâm mua và sử dụng tiếp. Tới khi dùng được 2 tháng, bác Phong đi siêu âm thì kích thước tiền liệt tuyến đã giảm xuống còn 30gram.

Không chỉ vậy, lần siêu âm sau 4 tháng, tiền liệt tuyến còn tiếp tục giảm xuống chỉ còn 20 gram.

Mặc dù tiền liệt tuyến đã trở về bình thường, các triệu chứng như tiểu không hết, tiểu nhiều lần, tiểu đêm cũng không còn nhưng bác Phong cho biết vẫn sẽ kiên trì sử dụng đủ liệu trình 6 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bác còn tự tổng kết được cách tập luyện để chữa bệnh cho mình: “Sử dụng Vương Bảo kết hợp với tập vẫy tay theo Dịch cân kinh tôi đã thấy tiểu thoáng hơn, không còn cảm giác tiểu sót, mỗi đêm đều ngủ kĩ từ tối đến sáng không còn lo tiểu đêm”.

Thuận Phong (tổng đài 1800.1258)
Bình luận
vtcnews.vn