Bí thư Xuân Anh: 'Đừng nhìn thấy người ta ăn mặc đẹp, có tiền mà nhũng nhiễu'

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2016 15:35:00 +07:00

'Cán bộ đừng nhìn thấy doanh nghiệp người ta ăn mặc đẹp, có tiền mà gây nhũng nhiễu hoạnh họe' - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói.

Sáng 24/6, Đà Nẵng tổ chức hội nghị Đối thoại doanh nghiệp 2016. Phát biểu tại hội nghị, ông Xuân Anh cho biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hơn 17.000 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký là gần 90.000 tỷ đồng.

Trong 5 tháng đầu năm 2016 có 2.015 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới với tổng vốn điều lệ đăng ký là 7.500 tỷ đồng, tăng 50% về  số lượng và 78% về số vốn so với cùng kỳ năm ngoái.

DSCN0454

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị Đối thoại doanh nghiệp 2016 tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đây là dịp để lãnh đạo lắng nghe, giải quyết các khúc mắc, tồn tại trong bộ máy làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

“Tôi yêu cầu các sở, ban, ngành nên trả lời một cách trực tiếp, đi vào trọng tâm câu hỏi của các doanh nghiệp. Chúng ta không nên trả lời vòng vo, không né tránh, cái gì mình sai thì mình nhận để tốt hơn. Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp thu, giải quyết nhanh và dứt điểm các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp”, Bí thư Xuân Anh nói.

Bí thư Xuân Anh cũng thẳng thắng thừa nhận, những cơ quan như công an, thuế, hải quan, văn phòng đăng ký sử dụng đất, đăng ký kinh doanh… rất dễ làm phiền doanh nghiệp.

 
Cán bộ đừng nhìn thấy doanh nghiệp người ta ăn mặc đẹp, có tiền mà gây nhũng nhiễu hoạnh họe.

Bí thu Xuân Anh

Ông Xuân Anh chỉ đạo: “Chúng ta phải làm sao cho mỗi doanh nghiệp khi đến các cơ quan nhà nước cảm thấy được tôn trọng và thoải mái nhất… Cán bộ đừng nhìn thấy doanh nghiệp người ta ăn mặc đẹp, có tiền mà gây nhũng nhiễu hoạnh họe. Doanh nghiệp họ phải chảy cả máu mắt mới làm ra được đồng tiền. Các cụ ngày xưa đã nói làm chảy máu mắt mới có cái ăn, các doanh nghiệp cũng như vậy”.

Ông Xuân Anh cho biết để giải quyết triệt để các chi phí không chính thức, thường trực Thành ủy Đà Nẵng sẽ lắng nghe phản ánh khó khăn của doanh nghiệp và giải quyết hàng tháng. Vấn đề nào giải quyết được thì trả lời ngay, không được cũng trả lời dứt khoát không để doanh nghiệp chờ lâu.

Thêm đó, ông Xuân Anh cũng nhấn mạnh, kinh doanh phải có văn hóa, phải có đạo đức. Làm ăn thì phải đúng pháp luật, đúng đắn và không vì lợi nhuận mà làm sai. Doanh nghiệp vi phạm pháp luật thì cũng sẽ xử lý nghiêm và dứt khoát.

Được biết, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công khai với doanh nghiệp hai lần/năm.

Video: Tàu du lịch chở 56 người lật úp trên sông Hàn

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn