Bí thư Xuân Anh: 'Đà Nẵng không có chuyện chạy chức, chạy quyền'

Thời sựThứ Ba, 14/06/2016 17:54:00 +07:00

'Ở TP Đà Nẵng không có chuyện chạy chức, chạy quyền, tuyệt đối không có chuyện đó', Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Sáng 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Võ Công Trí - Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức 6 đoàn kiểm tra và 2 đoàn giám sát đối với 24 tổ chức Đảng. Cấp ủy quận, huyện và cơ sở kiểm tra 644 tổ chức Đảng, hơn 2.000 đảng viên với các nội dung về chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Từ năm 2015 đến nay, Đà Nẵng đã kỷ luật 150 đảng viên và 2 tổ chức Đảng vi phạm. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận công tác kiểm tra, giám sát vẫn còn nhiều hạn chế.

 Ông Vượng và Bí thư Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc - Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Một số tổ chức Đảng còn lúng túng trong tổ chức thực hiện công tác giám sát chuyên đề, nhất là giám sát đối với đảng viên, kể cả cấp ủy cùng cấp. Chất lượng, hiệu quả của các cuộc kiểm tra, giám sát tuy được nâng lên nhưng chưa tương xứng. Công tác kiểm tra, giám sát chưa ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng đảng viên vi phạm", ông Trí cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Đảng bộ Đà Nẵng thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng. Việc thi hành kỷ luật cũng được thực hành nghiêm khắc, công bằng đối với những cán bộ vi phạm. 

Người đứng đầu TP Đà Nẵng cũng nhắc lại 2 vụ xử lý kỷ luật cấp dưới mà ông đã thực hiện. Vụ thứ nhất liên quan đến vụ phá rừng Sơn Trà, ông đã chỉ đạo UBND TP cách chức Hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn.

"Vụ chìm tàu ngày 4/6 vừa qua cũng vậy, tôi chỉ đạo ngay trong cuộc họp là cách chức 2 người ở Cảng vụ Đà Nẵng. Sắp tới, sau khi có báo cáo của Ủy ban kiểm tra, những người có liên quan đến vụ việc này cũng sẽ bị xử lý. Cán bộ sai phạm thì phải xử lý ngay, sai đến đâu, xử lý đến đó. Ở Đà Nẵng không có chuyện cả nể, bao che", ông Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, hàng năm Ban Thường vụ đều có nhận xét từng Thành ủy viên, mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Trên cơ sở đó mới đề bạt cán bộ khách quan, không cảm tính. "Tinh thần là khách quan, công khai, minh bạch. Ở TP Đà Nẵng không có chuyện chạy chức, chạy quyền, tuyệt đối không có chuyện đó”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xác định công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật phải là công tác của toàn Đảng, kịp thời nhắc nhở, phòng ngừa cán bộ, đảng viên vi phạm. Công tác kiểm tra phải phối hợp chặt chẽ với công tác điều tra, xử lý và phòng chống tham nhũng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra.

Video: Những dấu hỏi đặt ra trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn