Bí thư xé hết phiếu bầu vẫn được bổ nhiệm chức vụ mới

Thời sựChủ Nhật, 17/06/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Đánh dấu lộn xộn vào các phiếu bầu, sau đó ôm thùng phiếu xuống phòng làm việc của mình tiếp đó tuyên bố đã xé và bỏ vào thùng rác...

(VTC News) - Ông Cao Minh Hoàng Tùng - Bí thư chi bộ - Phó cục trưởng Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh Gia Lai sau khi biết kết quả bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm đề bạt lãnh đạo Cục đã lấy bút đánh dấu lộn xộn vào các phiếu bầu, sau đó ôm thùng phiếu xuống phòng làm việc của mình rồi tuyên bố đã xé và bỏ vào thùng rác.


Ngày 16/6, ông Phan Văn Sum - nguyên Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh Gia Lai đã tiếp xúc với báo chí và kể lại vụ việc xảy ra vào buổi sáng ngày 17/2.

Thời điểm đó, cấp ủy chi bộ Cục THA dân sự tỉnh Gia Lai họp dưới sự chủ trì của ông Cao Minh Hoàng Tùng để bỏ phiếu thăm dò đề bạt lãnh đạo Cục theo kế hoạch số 44 KH/BCS-TCTHADS ngày 22/6/2011 của Ban cán sự Đảng bộ Tư pháp về xây dựng và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cơ quan THA dân sự năm 2011, giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, cán bộ nằm trong cấp ủy tham gia sinh hoạt có 4 đồng chí gồm: Cao Minh Hoàng Tùng, Nguyễn Ngọc Quang- Phó cục trưởng, Nguyễn Thành Long - Phó phòng khiếu nại tố cáo Cục và Vũ Thành Trung.

Ngoài ra còn có bà Phạm Thị Phượng (thư ký), ông Phan Văn Sum (Lúc đó là Cục Trưởng) và ông Nguyễn Quốc Tùng - phó Cục trưởng tham gia với tư cách cán bộ cơ quan.

Sau khi ông Cao Minh Hoàng Tùng quán triệt mục đích, yêu cầu của buổi sinh hoạt, đặc biệt là các đảng viên trong cấp ủy Đảng phải bỏ phiếu “tập trung”... Cấp ủy đã bầu ông Nguyễn Thành Long làm tổ trưởng tổ kiểm phiếu.

Kết quả bỏ phiếu thăm dò đề bạt lãnh đạo Cục: ông Nguyễn Quốc Tùng đạt 3/4 phiếu bầu; còn ông Cao Minh Hoàng Tùng chỉ đạt 2/4 phiếu bầu. Trong lúc tổ kiểm phiếu đang lập biên bản, mọi người ra ngoài giải lao thì bất ngờ ông Cao Minh Hoàng Tùng đã đi vào và lấy bút đánh dấu lộn xộn vào các tờ phiếu bầu của các đồng chí cấp ủy vừa bỏ phiếu.

Bị mọi người phát hiện và có ý kiến thì ông Cao Minh Hoàng Tùng bất ngờ ôm hết thùng phiếu chạy xuống phòng mình, sau đó tuyên bố đã xé và bỏ vào thùng rác.

Ông Sum kể tiếp: Phản ứng trước tình huống khá oái ăm và bất ngờ như vậy, bản thân tôi đã đề nghị Hội nghị thu lại phiếu, phát lại phiếu mới để lấy lại phiếu, nhưng Hội nghị không chấp nhận một Bí thư chi bộ, lãnh đạo Cục lại có hành động xem thường pháp luật và thiếu dân chủ nên không đồng ý bỏ phiếu lại, đồng thời Hội nghị đã đề nghị làm rõ hành vi vi phạm và kiểm điểm người gạch phiếu làm cho 4/4 phiếu tín nhiệm Lãnh đạo Cục không hợp lệ.  


Sự việc ngay sau đó Cục đã lập biên bản và báo cáo lên Ban Tổ chức tỉnh ủy Gia Lai, Tổng cục thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp và cơ quan Đảng ủy cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.

Biên bản thể hiện: Đồng chí Phan Văn Sum nói rõ thấy đồng chí Cao Minh Hoàng Tùng gạch phiếu, làm phiếu không hợp lệ; Phiếu không hợp lệ do có người gạch thêm, đề nghị báo cáo cấp trên xem xét, chỉ đạo giải quyết; Đồng chí Cao Minh Hoàng Tùng thu lại phiếu, bỏ ra khỏi hội nghị, hội nghị đề nghị đồng chí Hoàng Tùng giao phiếu cho phòng tổ chức cán bộ để lưu giữ, đồng chí Hoàng Tùng không giao lại phiếu. Trường hợp này là phá hoại, đề nghị làm biên bản báo cáo lãnh đạo Bộ Tư pháp làm rõ, chỉ đạo…

Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Gia Lai sau đó có mời từng người một lên làm việc, rồi Tổng cục trưởng Cục THA, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Tư pháp và đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp 2 lần về làm việc, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận.

Được biết, tại Biên bản hội nghị của cấp ủy Đảng Cục THA dân sự tỉnh Gia Lai lấy phiếu giới thiệu quy hoạch cán bộ lãnh đạo Cục giai đoạn 2012-2015, lập ngày 17/2/2012, thể hiện: ông Cao Minh Hoàng Tùng được giới thiệu quy hoạch 2 chức danh là Phó Cục trưởng hoặc Cục trưởng; ông Nguyễn Ngọc Quang được giới thiệu quy hoạch chức danh Phó Cục trưởng, ông Nguyễn Quốc Tùng được giới thiệu quy hoạch chức danh Cục trưởng Cục THA dân sự Gia Lai.

Làm việc với chúng tôi, ông Cao Minh Hoàng Tùng thừa nhận: Do đảng viên không làm theo đúng ý ông đã quán triệt trước buổi sinh hoạt, bỏ phiếu không tập trung, ông “bức xúc” quá nên cho “tạm dừng” để báo cáo đề nghị lên trên xin ý kiến…

Trong khi vụ việc cũ còn chưa được giải quyết triệt để thì mới đây, ngày 4/6/2012, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã ký Quyết định số 968/QĐ-BTP về việc giao phụ trách Cục THA dân sự tỉnh Gia Lai cho người vi phạm là ông Cao Minh Hoàng Tùng đảm nhận (kể từ ngày 1/6/2012).

Quyết định số 968 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường 
Về vấn đề này, ông Sum nêu quan điểm, tôi nghĩ Bộ trưởng chưa nắm được “sự việc động trời” xảy ra tại Cục nên mới có quyết định như vậy. Tôi thật sự chưa yên tâm khi bàn giao lại công việc cho đồng chí Cao Minh Hoàng Tùng trong thời gian tới.
Ánh Ngân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn