Bí thư xã miền Tây ngồi Lexus biển ngoại đi làm

Thời sựThứ Hai, 04/06/2012 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Giữa vùng quê nghèo ở Tiền Giang, ông Bí thư xã có trang trại heo mênh mông gây ô nhiễm môi trường, sử dụng Lexus, Toyoto đến trụ sở Đảng ủy xã.

(VTC News) – Sử dụng 2 ô tô sang trọng biển số ngoại nhập lậu, chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân…Đó là chân dung ông Cao Văn Thê – Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo – tỉnh Tiền Giang mà phóng viên VTC News được chứng kiến.



Gây ô nhiễm môi trường trầm trọng


Phản ánh với VTC News, ông Trần Văn Tĩnh (SN 1942, ngụ ở ấp Hòa Mỹ, xã Bình Ninh) cho biết: Kể từ khi gia đình ông Thê lập trang trại nuôi heo năm 2002 cho đến nay, môi trường sống của người dân ấp Hòa Mỹ nói chung và gia đình ông nói riêng lâm vào tình cảnh khốn đốn.


Theo lời kể của ông Tĩnh, gia đình ông Cao Văn Thê lập trang trai nuôi heo hoành tráng, với quy mô hàng trăm con heo, nhưng hoàn toàn không nghĩ đến quyền lợi gì của người dân. “Họ xả nước thải từ trang trại này ra kênh, làm cho ô nhiễm và đen hết dòng kênh, mương của nhà  tôi và những khu vực lân cận” – ông Tĩnh kể.

 

Ông Trần Văn Tĩnh chỉ vị trí ô nhiễm cho nhà ông do trang trại nuôi heo nhà ông Thê gây ra.Ảnh: Phan Cường

Trong vài năm gần đây, gia đình ông Tĩnh nuôi rất nhiều cá, trồng rất nhiều các loại cây ăn trái. Thế nhưng, do môi trường sống quá ô nhiễm, toàn bộ số cá và cây ăn trái mà ông Tĩnh trồng đều đã chết hết. Tới nay, gia đình ông Tĩnh đã trắng tay, không biết phải sống bằng nghề gì.

 

Thực tế, nhóm PV chúng tôi nhận thấy khu vực xung quanh nhà ông Tĩnh mùi hôi thối bay lên nồng nặc. Mỗi khi tới bữa ăn, gia đình ông Tĩnh cùng 1 số hàng xóm xung quanh phải đóng cửa, che chắn bằng dụng cụ các loại để mùi phân heo đỡ ám thức ăn.


Cứ mỗi khi trang trại nuôi heo của gia đình ông Thê được mở rộng thêm, hàng xóm xung quanh lại tỏ ra e sợ, vì khi ấy chất lượng và môi trường sống của họ đang bị ô nhiễm, đe dọa nặng nề. "Người nhà tôi hay bị nhức đầu, sổ mũi, chóng mặt, nhưng nói hoài, kêu hoài mà chẳng thấy ai giúp chúng tôi,” ông Tĩnh than.

 

Cận cảnh dòng nước kênh đen ngòm, đủ các loại rác thải trôi quanh mà người dân ấp Hòa Mỹ phản ánh.Ảnh: Phan Cường

Bà Bùi Thị Thu (SN 1959, ngụ ở ấp Hòa Mỹ) cho hay người dân đã rất nhiều lần lên tiếng, phản ánh lên các cấp chính quyền của xã, huyện, tỉnh Tiền Giang từ vài năm nay. Tôi và những người dân sống gần đây đã đi phàn nàn lâu rồi mà chẳng ai giải quyết. Ông Thê chẳng có để ý gì đến tình nghĩa chòm xóm, láng giềng xung quanh chú ạ,” bà Thu nói.


Bí thư xã xài ô tô nhập  lậu


Theo lời kể của nhiều người dân xã Bình Ninh, gia đình ông Cao Văn Thê rất giàu, có đến 4 chiếc xe ô tô khác nhau, trong đó bao gồm 2 chiếc xe hiệu Lexus, Toyota  mang biển kiểm soát Campuchia.


Hằng ngày, họ thấy ông Thê uy nghi ngồi trong chiếc xe Lexus mang biển số “ngoại” đến văn phòng Đảng ủy – UBND xã. Khi đi học chính trị hay nghị quyết ở huyện hay tỉnh, nhiều vị lãnh đạo khác đã phải trầm trồ ngạc nhiên, thán phục khi thấy ông Thê đi chiếc xe Toyota Camry.

 

Hai chiếc xe ô tô Lexus, Toyota mang biển kiểm soát Campuchia mà ông Thê thường hay sử dụng. Hai chiếc xe này bị công an huyện tạm giữ để điều tra. Ảnh: Phan Cường


Có đến 2 chiếc xe ô tô mang biển số nước ngoài, thay phiên nhau sử dụng chạy trên đường, người dân địa phương thấy choáng với mức độ chịu chơi của vị Bí thư xã này. Dù vậy, theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, chưa ai nhìn thấy lực lượng CSGT huyện hỏi thăm giấy tờ, nguồn gốc chiếc xe này, dù cho nó lưu thông trên đường đã gần 2 năm nay.


Chính vì vậy, người dân xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang mới có suy nghĩ rằng: ông Cao Văn Thê chính là vị Bí thư xã chơi sang nhất miền Tây giữa 1 vùng quê rất nghèo khó, nguồn sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đèn đường còn không có này.


Dùng ngôn ngữ thô tục với mẹ ruột


Bà Nguyễn Thị Chiều (SN 1940 – mẹ ruột ông Cao Văn Thê) phản ánh: Đã gần 15 năm nay, dù chồng bà đã mất từ lâu nhưng mối quan hệ giữa bà Chiểu và người con ruột của mình (ông Thê) “cơm không lành, canh không ngọt”.


Hiện dù bà Chiểu đã tuổi khá cao, sức khỏe yếu, bệnh tật liên tục nhưng khi nói chuyện với chúng tôi, bà Chiểu nhấn mạnh rằng vẫn còn nhớ đầy đủ câu chuyện dẫn tới sự việc đáng buồn này.

 

Bà Nguyễn Thị Chiểu rưng rưng kể lại câu chuyện về người con trai của mình với PV VTC News. 

Trong một lần cãi nhau với mẹ ruột của mình, ông Thê đã không cần biết đúng hay sai, nghe lời vợ, dùng những ngôn từ thô tục, khó nghe, thậm chí đuổi mẹ ruột của mình ra khỏi nhà. Kể từ thời gian đó, mối quan hệ giữa bà Chiểu và vợ chồng ông Thê đã không còn được như trước. Bà Chiểu đã thề rằng nhất quyết không nhìn mặt, cắt đứt với con ruột và con dâu của mình.

Khi mẹ bệnh hay lễ tết, vợ chồng ông Cao Văn Thê cũng không đến thăm hỏi sức khỏe.  Thậm chí, kể từ khi gia đình ông Thê lập ra trang trại nuôi heo, thì ngay tại chính khu vực sống của người mẹ của mình cũng chẳng được như trước.

 

Đón đọc bài sau: Bí thư xã xài sang nhất miền Tây nói gì?


Việt Dũng – Phan Cường

 

Bình luận
vtcnews.vn