Bí thư Trương Quang Nghĩa yêu cầu doanh nghiệp mở đường cho dân xuống biển Đà Nẵng

Thời sựThứ Năm, 22/03/2018 21:36:00 +07:00

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đến làng Nam Ô (quận Liên Chiểu) và yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ ngay hàng rào mở lại lối đi ven biển cho người dân.

Liên quan đến việc dân Đà Nẵng tụ tập phản đối khu du lịch dựng rào bịt kín lối ra biển, ngày 22/3, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng lãnh đạo HĐND thành phố Đà Nẵng, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền quận Liên Chiểu đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo vụ việc.

Sau khi thị sát, ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu doanh nghiệp mở lại đường cho dân xuống biển. Đồng thời, ông Nghĩa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát lại dự án này để báo cáo Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng Đà Nẵng và Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng kiểm tra lại các thông tin về dự án, xác định ranh giới xây dựng của dự án.

Ông Nghĩa cũng đề nghị các sở, ban, nghành căn cứ theo chủ trương, từ bờ biển vào 50 m là khu vực chung của cộng đồng.

29472552_1352771741533017_2102412411519631360_o

 Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trực tiếp thị sát dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thuỷ tại làng Nam Ô (phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). (Ảnh: CTV)

Ông Nghĩa cũng khẳng định, dự án này có thể còn được điều chỉnh do chưa triển khai xây dựng và yêu cầu chính quyền quận Liên Chiểu buộc doanh nghiệp phải tháo hết toàn bộ rào chắn tại khu vực cuối đường Nguyễn Tất Thành, trả lại đường xuống biển cho người dân.

"Phải có con đường đi xuống biển cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Chủ trương của thành phố là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực này. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho dân biết chứ không được rào. Không thể cứ làm việc theo tư duy quản lý không được thì cấm...", người đứng đầu Thành uỷ Đà Nẵng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: "Không có chuyện cho thuê đất là được lấy luôn bãi biển. Mà không phải chỉ riêng ở đây, toàn bộ đường ven biển Đà Nẵng phải được trả lại cho người dân”.

Được biết, dự án khu du lịch sinh thái Lancaster Nam Ô trên được phê duyệt cho Tập đoàn Trung Thủy từ 2011 với tổng diện tích hơn 36 ha, bao gồm 57 căn biệt thự cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu vui chơi giải trí quốc tế,… với số vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng.

Ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, dự án này đã được phê duyệt tuy nhiên chưa được cấp phép xây dựng nên chủ đầu tư mới thực hiện rào lại phần diện tích đã được cho phép.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, nhiều ngày qua, người dân làng Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tập trung phản đối chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái Lancaster Nam Ô thực hiện rào chắn phần diện tích được phê duyệt và cho bảo vệ gác chắn ở một số lối xuống biển.

29433008_1351898688286989_7708384312453758976_n

 Bãi biển ở làng Nam Ô. (Ảnh: CTV)

Cụ thể, dọc bờ biển phường Hòa Hiệp Nam đoạn từ cuối đường Nguyễn Tất Thành kéo dài đến ghềnh Nam Ô dài khoảng gần 2km với nhiều con đường dẫn xuống biển của người dân bị Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng dựng hàng rào bít kín.

Việc chắn lối xuống biển khiến việc đi lại, mưu sinh của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn bởi bị "cách ly" với biển. Bên cạnh đó, chủ đầu tư chặn luôn đường đi xuống ghành đá Nam Ô, một nơi có cảnh đẹp thu hút rất nhiều người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi, chụp ảnh...

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) cho biết, khu vực lối xuống biển trên nhiều nguy hiểm nên địa phương phối hợp với Tập đoàn Trung Thủy chủ trương ngăn không cho dân xuống để cắm bảng cảnh báo nhằm tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Đồng thời, bà Lệ cũng khẳng định cách đó chỉ vài mét có chừa một con đường ra biển khác cho người dân.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn