Bí thư Trung ương Đoàn đưa từng bát phở phục vụ học sinh miền núi

Giáo dụcThứ Hai, 19/10/2015 07:16:00 +07:00

Sáng 18/10, tại huyện Lộc Bình – Lạng Sơn, 1.500 Đoàn viên, thanh niên đã tham gia chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 20

(VTC News) – Anh Nguyễn Phi Long (Bí thư Trung ương Đoàn) đã đưa từng phát phở đến với các em học sinh miền núi Lạng Sơn trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016”.

Sáng 18/10, tại huyện Lộc Bình – Lạng Sơn, 1.500 Đoàn viên, thanh niên đã tham gia chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016”.
Tình nguyện
1.500 Đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ ra quân “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016”
Chương trình được triển khai trong những năm qua đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, được cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.
Tình nguyện
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và các Bộ ban ngành nhấn nút phát động chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016”
Các hoạt động được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị; tập trung triển khai chương trình tại các khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Anh Nguyễn Phi Long (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) cho biết: “Chương trình tạo ra được những ấn tượng tích cực trong cộng đồng và được mọi người ủng hộ, ghi nhận”.

Anh Long mong rằng đây là một hoạt động để thông qua đó có thể giáo dục, bồi dưỡng các bạn thanh niên biết sống có trách nhiệm, nghị lực, tiếp tục cống hiến cho quê hương đất nước.

Anh Vi Mạnh Phúc (Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ huyện Đình Lập, Lạng Sơn) chia sẻ: “Chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện hằng năm là cơ hội để mỗi thanh niên được phát huy tài năng, trí tuệ, góp sức trẻ của mình vào các hoạt động vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phồn vinh”.

“Tôi và các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên nguyện đem hết sức mình, đến những vùng khó khăn nhất để góp phần giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng khó khăn chống lại cái lạnh giá khắc nghiệt của mùa đông ở miền Bắc”, Phúc nói.
Tình nguyện
 Anh Vi Mạnh Phúc (Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ huyện Đình Lập, Lạng Sơn)  phát biểu tại chương trình.
Các nội dung hoạt động trong năm 2015 được triển khai theo 3 chương trình: chương trình “Đông ấm cho em”, chương trình “Đồng hành cùng nông dân”, chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” và hoạt động “Xuân tình nguyện” nhằm hỗ trợ Tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.

Đặc biệt, nằm trong chương trình “Bữa ăn yêu thương”, nhằm cải thiện bữa ăn cho trẻ em dân tộc miền núi, tại trường tiểu học Nhượng Bạn, trường đào tạo Nấu ăn Hichef Hà Nội đã nấu 600 bát phở cho học sinh nơi đây.
Tình nguyện
Nhóm Anh Phạm Tuấn Hải đã nấu 600 bát phở cho học sinh huyện Lộc Bình.
Anh Phạm Tuấn Hải (Giám khảo Mater Chef  Việt Nam, thành viên của Hội đầu bếp Châu Á) cho biết: “Nhóm tôi có 5 người, chúng tôi chuẩn bị 600 bát phở cho các cháu đủ ăn.”

Sau Lễ ra quân, các hoạt động hưởng ứng được đồng loạt triển khai tại thị trấn Lộc Bình, xã Nhượng Bạn, xã Yên Khoái, xã Xuân Mãn thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã dành các phần quà tặng ý nghĩa cho nhân dân và thanh thiếu niên Lạng Sơn.

Tình nguyện
Anh Nguyễn Phi Long (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) đưa từng phát phở đến với các em học sinh.
Tình nguyện
Trao tặng 400 cờ Tổ quốc bà con nhân dân huyện Lộc Bình.
Tình nguyện
70 bộ gồm bát ăn cơm, thìa ăn, bình nước cho học sinh Mầm non bán trú.
Tình nguyện
 30 kính mắt thần đã gửi tới 30 người mù có hoàn cảnh khó khăn.
https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#inbox
Tình nguyện
 Đoàn thanh niên 20 xã biên giới tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng 20 tủ sách trị giá 200 triệu đồng.

Tình nguyện
Trao tặng 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt.
Tình nguyện
 Cắt tóc miễn phí cho học sinh nơi đây.
Tình nguyện
 Hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các hộ nghèo.
Tình nguyện
Đoàn thanh niên tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn TN Liên doanh Việt - Nga Vietso Petro tặng “Trường đẹp cho em” cho 01 xã khó khăn của Lạng Sơn với giá trị 240 triệu đồng.
Tình nguyện
Tình nguyện
 Khởi công xây dựng "Trường đẹp cho em".
Đầu tháng 3/2016, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá, tổng kết công tác chỉ đạo và thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016”.

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015” và “Xuân tình nguyện 2016” được triển khai từ tháng 10 năm 2015 đến hết tháng 02 năm 2016.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn