Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường: Mở đường cao tốc Đắk Lắk – Khánh Hòa là chủ trương đột phá

(VTC News) - Ông Bùi Văn Cường cho rằng, mở đường cao tốc Đắk Lắk – Khánh Hòa là chủ trương đột phá để tạo đà phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Sáng 9/11, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk - Bùi Văn Cường có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh này về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019; định hướng công tác năm 2020; quy hoạch phát triển giao thông.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Trà – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiến nghị tỉnh cần đề xuất với với Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính quan tâm hỗ trợ nguồn vốn phát triển hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn…Trong đó, tỉnh cần đề xuất mở tuyến cao tốc để di chuyển từ Khánh Hòa đi Đắk Lắk và ngược lại. 

Bi thu Tinh uy Bui Van Cuong: Mo duong cao toc Dak Lak – Khanh Hoa la chu truong dot pha hinh anh 1

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk - Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải.

"Nhiều phương tiện di chuyển quốc lộ 26 từ TP Buôn Ma Thuột xuống TP Nha Trang phải mất hơn 4 tiếng do đường đèo ngoằn ngoèo, cách trở. Nếu có đường cao tốc thì thời gian rút lại còn chưa đầy 2 tiếng.

Bên cạnh đó, chính con đường cao tốc này sẽ giúp thuận lợi cho việc phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Chính vì vậy, tôi đề nghị Tỉnh ủy Đắk Lắk nghiên cứu về phương án xây dựng tuyến cao tốc Đắk Lắk – Khánh Hòa", ông Trà nói. 

Sau khi nghe ông Trà nói, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đồng ý với ý kiến trên của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải.

Bí thư Bùi Văn Cường nhấn mạnh: "Mở rộng đường giao thông và có cao tốc chính là chủ trương mang tính đột phá. Đường cao tốc nối liền 2 tỉnh Khánh Hòa - Đắk Lắk là đúng đắn. Tuy nhiên, để làm được những bước đột phá như trên, UBND tỉnh cần sớm có văn bản mời các chuyên gia tư vấn giúp địa phương về tổng mức đầu tư, chiều dài tuyến cao tốc.

Đường cao tốc hình thành sẽ kéo du khách từ Khánh Hòa lên Tây Nguyên, từ đó giúp ngành du lịch phát triển. Ngoài ra, kinh tế - xã hội của Đắk Lắk cũng sẽ thay đổi nếu có tuyến cao tốc này".

Doanh nghiệp Việt xây cao tốc Bắc – Nam: Vốn ở đâu và làm sao tránh nạn ‘sân trước sân sau’?

Doanh nghiệp Việt xây cao tốc Bắc – Nam: Vốn ở đâu và làm sao tránh nạn ‘sân trước sân sau’?

Doanh nghiệp Việt đủ năng lực để làm tốt đường cao tốc Bắc – Nam nhưng phải có phương án huy động vốn và nhà quản lý cần cảnh giác với nạn "quân xanh quân đỏ".
Đường dẫn lên cầu vượt cao tốc 34.500 tỷ sụt lún, nứt toác: VEC đổ lỗi cho dân, chính quyền bác bỏ

Đường dẫn lên cầu vượt cao tốc 34.500 tỷ sụt lún, nứt toác: VEC đổ lỗi cho dân, chính quyền bác bỏ

Chủ đầu tư cho rằng đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác là do dân cản trở thi công, nhưng lãnh đạo địa phương thẳng thừng bác bỏ điều này.

 
THANH HẢI
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU