Bí thư Thăng 'truy' gay gắt Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Chính trịThứ Bảy, 21/05/2016 12:45:00 +07:00

“Tôi nói với cậu, Bí thư Thành ủy kết luận văn bản hẳn hoi mà còn làm ăn như thế, với dân thì sẽ còn thế nào?” - Bí thư Thăng nói.

(VTC News) - 'Tôi nói với cậu, Bí thư Thành ủy kết luận văn bản hẳn hoi mà còn làm ăn như thế, với dân thì sẽ còn thế nào?' - Bí thư Thăng truy Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM.

Sáng 21/5, làm việc với UBND huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng "gay gắt" khi nghe Chủ tịch huyện báo cáo đến ngày 11/5 Sở Quy hoạch - Kiến trúc mới họp với huyện để rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, việc mà ông đã giao từ hồi tháng 2.

“Tôi làm việc với huyện Củ Chi và giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì rà soát lại quy hoạch trên địa bàn, trong đó có khu đô thị Tây Bắc từ 8/2 mà tới 11/5 mới họp? Lý do vì sao? Giao cho ai chủ trì?” -  ông Thăng hỏi Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã.
 Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Tuổi trẻ

Giám đốc Nhã trả lời: “Thưa bí thư, tôi mới nhậm chức, thời gian qua còn có kiện toàn nhân sự nên chưa làm kịp”. Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Ông nhậm chức từ tháng 1/2016, tôi giao từ tháng 2/2016 mà ông bảo kiện toàn gì?”

Lúc này, ông Nguyễn Thành Nhã nhận là “có sơ sót”, ông cho biết trong thời gian qua các phòng của sở và huyện có phối hợp nhưng chưa chính thức. Tuy nhiên ông Đinh La Thăng vẫn không đồng ý cách trả lời này khi Chủ tịch huyện tiếp tục báo cáo là Sở Quy hoạch - Kiến trúc mới chỉ phối hợp lập đoàn đi thực địa vào tuần trước.

Bí thư Thăng nói gay gắt với ông Nhã: “Tôi nói với cậu, Bí thư Thành ủy kết luận văn bản hẳn hoi mà còn làm ăn như thế, với dân thì sẽ còn thế nào? Kết luận đến nay đã 3 tháng 3 ngày mà vẫn không làm".

Ông Nhã cho biết việc rà soát, điều chỉnh có chậm vì khi quy hoạch thì dân cư thưa thớt, nhưng nay đã có đến 20.000 hộ dân, rất phức tạp, hình thành nhiều khu đô thị nhỏ trong lòng khu đô thị dự kiến.

Bí thư Đinh La Thăng nói: “Các ông quy hoạch, làm ăn kiểu gì mà từ khi dân cư còn thưa thớt đến nay đã 20.000 hộ dân. Các ông đi ngựa hay đi ô tô? Cần phải thay đổi tư duy, chấp nhận có đô thị cũ trong lòng đô thị mới, còn nếu không thì không biết bao giờ xong được".

Bí Thăng yêu cầu ông Nguyễn Thanh Nhã đến ngày 21/7/2016 rà soát điều chỉnh toàn bộ quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và các dư án có vấn đề về quy hoạch khác tại Củ Chi phải hoàn tất, không được chậm trễ.

Sau khi truy vấn Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Bí thư Thăng yêu cầu Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn (trước đây là Bí thư huyện ủy Củ Chi) báo cáo về việc chậm trễ công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng khiến cử tri bức xúc.

Khi nghe ông Tấn báo cáo, cả thành phố còn gần 300 hồ sơ chưa được công nhận, không riêng Củ Chi, Bí thư Thăng ngắt lời: “Ông nói nhanh đi, bao giờ thẩm định xong các hồ sơ còn lại?”

Ông Tấn cho biết, đã trình Ban thi đua khen thưởng hơn 1 tháng trước, Bí thư Thăng yêu cầu đến cuối tháng 5/2016, Ban thi đua khen thưởng phải trình cho UBND thành phố để trình Trung ương và tổ chức trao vào 2/9/2016.

Video: Hướng dẫn bỏ phiếu bầu cử ngày 22/5  

Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn