Bí thư Thăng: Phải loại những 'con sâu' ra khỏi đội ngũ công an

Thời sựThứ Hai, 09/05/2016 04:00:00 +07:00

Bí thư Thăng đề nghị Công an TP.HCM xử lý nghiêm những cán bộ liên quan vụ án quán Xin Chào ở Bình Chánh, TP.HCM.

(VTC News) - Bí thư Thăng đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM phải rà soát lại tất cả các cán bộ chiến sĩ, chỉ một vài 'con sâu làm rầu nồi canh' thì phải kiên quyết loại ra khỏi đội ngũ.

Ngày 9/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại Công an quận 8 nhân dịp đơn vị này vừa truy bắt thành công nhóm côn đồ của tiệm cầm đồ truy sát người trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng chúc mừng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 8 với thành tích xuất sắc bắt giữ băng nhóm đòi nợ thuê, chém người ở địa phương.

 Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc Công an quận 8

Bí thư Thăng nói tiếp: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi đã gọi điện ngay cho anh Tuấn (Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận 8) khẩn trương vào cuộc truy bắt tội phạm.

Nếu bắt được sẽ thưởng nóng và hôm nay tôi đã giữ lời hứa của mình. Thay mặt nhân dân tôi cảm ơn các chiến sĩ công an quận 8 đã quyết liệt, dũng cảm để điều tra làm rõ vụ việc”.

Đáp lại, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn cũng cho biết, vụ đánh nhau gây thương tích là do các băng nhóm từ các tỉnh phía Bắc (Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An) hoạt động cầm đồ, cho vay nặng lãi gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chỉ đạo Giám đốc Công an TP.HCM phải cho rà soát lại tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP.HCM vì đây là nơi ẩn náu, phát sinh của các băng nhóm tội phạm. 

“TP.HCM phải là nơi khiếp đảm cho những loại tội phạm, khiến chúng không dám đến đây để hoạt động. Nói đến công an TP.HCM là tội phạm phải khiếp sợ” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thăng cũng đề nghị Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM, phải rà soát lại tất cả các cán bộ chiến sĩ, chấn chỉnh lại đội ngũ công an.

Theo ông Thăng, đa số cán bộ chiến sĩ của chúng ta là những người tốt, nhưng chỉ một vài 'con sâu làm rầu nồi canh' thì chúng ta phải kiên quyết loại ra khỏi đội ngũ.

“Đồng chí giám đốc Công an TP.HCM phải khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Công an huyện Bình Chánh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che, dung túng để lấy lại niềm tin của nhân dân” - Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo.

Vụ ‘bán phở bị khởi tố’: Bí thư Thăng chỉ đạo làm rõ 


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn