Bí thư Thăng đề nghị sớm bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM

Chính trịThứ Sáu, 20/05/2016 05:37:00 +07:00

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng cần sớm bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM để hỗ trợ TP phát triển.

(VTC News) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng cần sớm bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM để hỗ trợ thành phố phát triển.

Chiều 20/5, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ để tìm cơ chế đột phá cho TP.HCM, bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có đề cập đến vấn đề cần sớm bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM.

Theo bí thư Thăng, vấn đề nói trên không lớn nhưng cũng phải báo cáo với Chính phủ. Việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục hải quan TP.HCM sẽ góp phần hỗ trợ, thúc đẩy thành phố phát triển.

Vấn đề này đã nhiều lần trình kiến nghị, thế nhưng mãi vẫn không bổ nhiệm được. Hiện nay ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan, phải kiêm nhiệm nhiệm vụ này.

"Anh Cường cứ phải đi đi vào vào kiêm nhiệm mãi. Không hiểu vướng mắc ở đâu. Cần phải thống nhất bổ nhiệm Cục trưởng để hỗ trợ cho thành phố phát triển” - bí thư Thăng nói.
 Bí thư Đinh La Thăng và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (phải) tại cuộc họp chiều 20/5. Ảnh: Tuổi Trẻ

Được biết, sau khi Cục trưởng Nguyễn Thị Thu Hương nghỉ hưu từ ngày 1/6/2015, đến nay Cục Hải quan TP.HCM vẫn chưa có Cục trưởng, thay vào đó, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường kiêm nhiệm.

Trước đó vào ngày 29/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã công bố quyết định của Bộ Tài chính giao ông Cường trực tiếp phụ trách Cục Hải quan TP.HCM từ ngày 1/6/2015 đến khi bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM.

Hiện nay, ngoài Phó tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường kiêm nhiệm Cục trưởng, Cục Hải quan TP.HCM có 6 Phó Cục trưởng là Phạm Quốc Hùng, Đinh Ngọc Thắng, Phan Minh Lê, Lê Đình Lợi, Nguyễn Hữu Nghiệp, Trần Mã Thông.

Cũng trong buổi làm việc, bí thư Thăng đã kiến nghị Chính phủ cần chỉ đạo giúp cho thành phố cơ chế vùng và vai trò của thành phố trong cơ chế đó. Trước giờ cứ nói về cơ chế vùng mà đã có cơ chế vùng đâu. 

Bí thư Thăng nhận định, TP.HCM hoàn toàn có đủ tiềm năng để tăng trưởng hai con số, nhưng đang bị kìm hãm bởi cơ chế. Thành phố là đầu tàu nhưng đang phải vận hành cơ chế toa tàu thì làm sao mà kéo được. Do vậy phải coi sự phát triển của TP.HCM là sự phát triển của cả nước, phát triển của thành phố là nhu cầu của Chính phủ và của các bộ ngành chứ nếu không lại quy định nọ kia, tạo cơ chế xin cho.

“TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước thì Trung ương cũng tạo điều kiện thêm cho thành phố. Đừng sợ phân cấp ủy quyền thì mất quyền” - bí thư Thăng kiến nghị.

Video: Bí thư Thăng yêu cầu cách chức Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn


Bình Long
Bình luận
vtcnews.vn