Bí thư Quảng Ninh kêu gọi ủng hộ nhân dân gặp nạn trong lũ lịch sử

Thời sựThứ Năm, 30/07/2015 08:25:00 +07:00

cơn 'đại hồng thủy', ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, có thư kêu gọi ủng hộ, mưa lũ, sạt lở, thiệt hại,

(VTC News) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có thư kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân tỉnh khắc phục hậu quả sau cơn ‘đại hồng thủy’ vừa qua.

Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to và dông. Lượng mưa lớn chưa từng có trong lịch sử 40 năm qua. 
Do ảnh hưởng của mưa lớn, tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hoành Bồ, Hải Hà, Móng Cái, Cô Tô đã xảy ra những thương vong, mất mát thương tâm về người; trên 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân; 
Cơn 'đại hồng thủy' vừa qua đã làm sập đổ 3 ngôi nhà của một đại gia đình, khiến 8 người chết, tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long - Ảnh MK 

Hạ tầng kinh tế, giao thông bị tổn thất nặng nề, giao thông ách tắc, tê liệt nhiều giờ; nhiều khu vực người dân bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng. 
Nhiều gia đình trong cảnh màn trời, chiếu đất, thiếu lương ăn, nước uống, thiếu các vật dụng hàng ngày, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn; phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và tiềm ẩn những bất ổn mới trong tình trạng thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Hiện trường nơi 3 ngôi nhà của gia đình cụ Thược bị sập đổ, khiến 8 người chết, trong đó có 3 cháu nhỏ, 1 người bị thương nặng - Ảnh MK  

Trước thiệt hại vô cùng to lớn, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực về tinh thần và vật chất để kịp thời động viên, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, từng bước ổn định cuộc sống.
Gần 100 hộ dân thuộc phường Mông Dương, TP Cẩm Phả bị ngập nặng sau trận 'đại hồng thủy' bùn đất bãi thải than tấn công - Ảnh MK 

Cũng trong chiều 29/7, hưởng ứng lời kêu gọi của ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, tại TP Hạ Long tổ chức phát động ủng hộ khắc phục thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh những ngày qua.
Dự lễ phát động có ông Phạm Minh Chính - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, các đoàn thể tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị LLVT, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

        Video: Đào bới, tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát 
Tại buổi phát động, ông Phạm Minh Chính đã chia sẻ với những khó khăn, hoạn nạn của nhân dân trong tỉnh, đồng thời ông Chính đã trao số tiền 1,7 tỷ đồng mà lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đã vận động ủng hộ được để hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả thiên tai.
Tiếp đó, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, nhà hảo tâm đã trao số tiền ủng hộ. Tổng số tiền mà các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ tại buổi phát động là trên 27 tỷ đồng. 
Cán bộ, công chức, viên chức các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan MTTQ, các đoàn thể tỉnh cũng đã ủng hộ tiền để chia sẻ khó khăn với những gia đình bị thiệt hại, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.
Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi về Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh: Số Tài khoản 3761-MQHNS 9060953, Mã số quỹ Tài chính: 91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ninh.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn