Bí thư phường cam kết xử nghiêm người đánh PV VTC News

Thời sựThứ Tư, 22/09/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) – Bí thư Đảng ủy phường 15 Trần Trọng Kim cam kết xử lý nghiêm sai phạm trong vụ dân quân địa phương này tham gia đánh hội đồng PV VTC News.

(VTC News) - Bí thư Đảng ủy phường 15 - quận Phú Nhuận, bà Trần Trọng Kim cam kết sẽ xử lý nghiêm các sai phạm trong vụ dân quân địa phương này tham gia đánh hội đồng nhóm PV VTC News tối 20/9 vừa qua.

Theo đó, bà Kim khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc, đúng theo quy định của pháp luật, sẽ không thể có sự bao che, dung túng cho các sai phạm của lực lượng dân quân".

Buổi gặp nhanh giữa đại diện VTC News tại TP.HCM và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công an phường 15 - quận Phú Nhuận  vào chiều ngày 21/9.

Dù vậy, Bí thư Đảng ủy phường này cũng như Trưởng Công an phường 15 - quận Phú Nhuận ông Phan Hưng Yên cũng bày tỏ mong muốn các PV thông cảm cho lực lượng dân quân phường 15 trong sự việc ngày 20/9.

Lí do được đưa ra là do ngày hôm đó, sự việc án mạng kinh hoàng xảy ra tại ngôi nhà 72/1 Huỳnh Văn Bánh – phường 15, quận Phú Nhuận quá nghiêm trọng. Trong đó, lực lượng dân quân phường (trụ sở ngay đối diện ngôi nhà) là những người tiếp xúc với hiện trường đầu tiên, sau đó còn vô vàn công việc phải làm như canh giữ hiện trường, quét dọn, làm sạch ngôi nhà, phối hợp cùng Công an và các cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ…

Từ đó, bà Kim cho rằng có thể do làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi, cộng với việc được yêu cầu phải canh giữ cẩn thận ngôi nhà 72/1 nên đã xảy ra trường hợp xử sự đáng tiếc, dẫn đến xô xát với nhóm PV VTC News như đã thông tin.

Đại diện BCH Quân sự quận Phú Nhuận, Đại tá Võ Minh Hoàng xác định, theo đúng hình dáng và tên mà VTC News chỉ ra, thì những người đã hành hung nhóm PV là người của dân quân phường 15.

Lãnh đạo phường 15 cùng với BCH Quân sự quận Phú Nhuận cam kết, sau khi lo ma chay cho bà Hồng (nạn nhân tử vong ngay sau khi vụ án xảy ra), cùng với chăm lo sức khỏe cho hai mẹ con bà Mỹ (hiện vẫn đang điều trị phẫu thuật tại BV Chợ Rẫy), lãnh đạo phường sẽ chính thức đưa ra các biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Bà Kim khẳng định rằng, thời gian thực hiện vụ việc này sẽ vào tuần tới.

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn