Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sắp trình HĐND thông qua chính sách cho dân Thủ Thiêm

Thời sựThứ Hai, 08/07/2019 14:40:00 +07:00

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sắp tới lãnh đạo thành phố sẽ trình HĐND thông qua chính sách liên quan đến quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng ở Thủ Thiêm.

Ngày 8/7, TP.HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X (nhiệm kỳ 2015 -2020) do Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chủ trì.

Tại Hội nghị, ông Nhân cho biết thời gian qua, thành phố xảy ra nhiều sự kiện, vẫn còn khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự kiến, thành phố sẽ trình HĐND thông qua chính sách liên quan tới quyền lợi của những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

"Trong lúc chờ Trung ương kết luận về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM đã tiếp xúc người dân, xây dựng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư, sắp tới sẽ trình HĐND thành phố thông qua", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Ngoài ra, Bí thư Nhân cũng cho rằng, trong cải cách hành chính còn hạn chế, nhiều dự án chậm; tỷ lệ giải ngân các dự án đầu tư công của các quận - huyện chỉ đạt 24%,...

ong-nguyen-thien-nhan

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM) 

Riêng về tình trạng xây dựng sai phép, không phép, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng hiện tình trạng này còn phổ biến, trong đó 37% xây dựng không phép. Đây là vấn đề kéo dài nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ và trong nhiệm kỳ này, trật tự xây dựng trong thành phố phải được chấn chỉnh.

Cùng với đó, lãnh đạo thành phố cần phải xác định được động lực phát triển của thành phố mạnh mẽ hơn nữa. Động lực ở đây thể hiện lãnh đạo phải phản ứng kịp thời trước yêu cầu cầu của nhân dân; trách nhiệm hơn với yêu cầu của nhân dân; phát huy sáng kiến của nhân nhân nhiều hơn.

“Mình tự nói mình vững mạnh nhưng đồng bào chưa vui, đồng bào còn bức xúc thì chưa phải vững mạnh. Nhân dân không hài lòng về chúng ta khi chưa làm đầy đủ, đúng mức, đúng độ quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Phải vừa làm lãnh đạo nhưng vừa phải lắng nghe người dân”, Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2019 và 1 năm còn lại của nhiệm kỳ Đại hội các cấp, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị bí thư các quận, huyện cần xem xét, bổ sung cho quận, huyện những tiêu chí còn thiếu: Cải cách hành chính, môi trường, hạ tầng xã hội,...

Trong nhiệm kỳ Đại hội các cấp của thành phố sắp tới cần có bộ tiêu chí cứng cho tất cả các quận, huyện. Ngoài ra, các đơn vị có thể đưa thêm tiêu chí khác cho phù hợp với địa phương mình.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn