Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào TP.HCM

Kinh tếChủ Nhật, 24/03/2019 07:04:00 +07:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp FDI đầu tư các dự án lớn của thành phố, đồng hành, sáng kiến và góp sức xây dựng thành phố.

Sáng 23/3, Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ 200 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2019.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2019, thành phố sẽ tập trung vào 9 nhóm giải pháp để thúc đẩy kinh tế thành phố.

1234556

 Bí thư Nguyên Thiện Nhân mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào TP.HCM.

Cụ thể, thành phố tháo gỡ khó khăn các dự án chậm triển khai, trong đó là dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương); triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; đẩy mạnh thực hiện đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh gắn với khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố.

TP.HCM cũng xây dựng và ban hành đề án phát triển ngành Logistic đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; hoàn thành đề án phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực; xây dựng và ban hành chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030; xây dựng khu công nghiệp mới với quy mô hơn 300ha hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao; đột phá về cải cách hành chính và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội…

Bên cạnh đó, thành phố phát triển nhà ở cho người lao động nhập cư vào thành phố.

Cũng tại hội nghị, thành phố đã công bố 255 dự án mời gọi đầu tư, trong đó có 245 dự án xã hội hóa và thành phố cũng nêu ra những định hướng nghiên cứu, phát triển trọng tâm của thành phố trong giai đoạn tới.

Bí thư Nhân mong muốn nhận được ý kiến góp ý của doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của thành phố. Với những khó khăn của doanh nghiệp FDI đang gặp phải, thành phố sẽ cùng doanh nghiệp FDI tháo gỡ.

MInh Anh
Bình luận
vtcnews.vn