Bí thư huyện đào hầm xuyên núi: Thông tin chính thức từ Sở TT&TT tỉnh

Thời sựThứ Ba, 26/04/2016 08:07:00 +07:00

Ngày 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã có văn bản thông tin đến các cơ quan báo chí về việc đào hầm của ông Bh’riu Liếc

Ngày 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã có văn bản thông tin đến các cơ quan báo chí về việc đào hầm của ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, Quảng Nam.

Qua thẩm tra, xác minh tại thực địa cho thấy gia đình ông Bh’riu Liếc có đào một đường hầm xuyên qua núi phía sau nhà của gia đình mình; thời gian đào từ cuối năm 2009 đến năm 2014.

Hầm đã được đào thông, chiều dài 49m, chiều cao trung bình 1,75m, chiều ngang trung bình 1,3m.
 (Ảnh minh họa: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Hầm có hai miệng, miệng hầm thứ nhất hướng ra đường giao thông, miệng hầm thứ hai hướng vào phía bếp của gia đình ông Bh’riu Liếc…

Đến thời điểm cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, việc đào hầm của gia đình ông Bh’riu Liếc mới tác động vào đất, chưa thấy có việc sử dụng vật liệu xây dựng, vì vậy chưa đủ cơ sở khẳng định đường hầm do gia đình ông Bh’riu Liếc đã đào là công trình xây dựng nên không thuộc danh mục công trình xây dựng phải xin giấy phép theo quy định của Luật Xây dựng 2014; không có cơ sở khẳng định ông Bh’riu Liếc lợi dụng việc đào hầm để khai thác vàng.

Ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết​ tuy không có cơ sở khẳng định ông Bh’riu Liếc lợi dụng việc đào hầm để khai thác vàng nhưng ông Bh’riu Liếc có thiếu sót, khuyết điểm khi gia đình ông đã nhận chuyển nhượng đất, sử dụng đất từ năm 2005 đến nay và đã đào hầm trong phạm vi đất chuyển nhượng nhưng lại chưa thực hiện kê khai, đăng ký đất đai theo quy định.

Với trách nhiệm đảng viên, cán bộ chủ chốt của địa phương, việc đào hầm của ông Bh’riu Liếc đã tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Bh’riu Liếc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu ông Bh’riu Liếc nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, trách nhiệm của người đảng viên; thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai đối với diện tích đất đang sử dụng theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ sụt lún và những tình huống bất trắc có thể xảy ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam đề nghị ông Bh’riu Liếc lấp hai miệng hầm đã đào; Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Tây Giang và các cơ quan chuyên môn của huyện nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai./.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn