Bị thu hồi bánh pía sầu riêng trứng nhiễm khuẩn gây ngộ độc, nhà sản xuất nói gì?

Sức khỏeThứ Ba, 17/09/2019 16:10:00 +07:00

Doanh nghiệp thu hồi khẩn cấp các sản phẩm thuộc lô hàng đóng gói ngày 21/8/2019, hạn sử dụng 20/10/2019 và xin phúc tra theo đúng quy trình.

Ngày 17/9, ông Trương Hải Hấu, Giám đốc Công ty TNHH Bánh pía - Lạp xưởng Hải Sơn (xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa có thông cáo báo chí về sự việc Đà Nẵng thu hồi bánh pía sầu riêng trứng nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

Anh-banh-pia

Mẫu bánh pía sầu riêng trứng được xét nghiệm. 

Theo đó, bánh pía nhiễm khuẩn ở Đà Nẵng chỉ liên quan 8 gói tại đại lý, giá trị 400 nghìn đồng.

Đại lý tại Đà Nẵng đã nộp phạt 300 nghìn đồng và chi phí xét nghiệm mẫu bánh sầu riêng trứng bị cho là không đạt yêu cầu về chất lượng. Doanh nghiệp cũng thu hồi khẩn cấp các sản phẩm thuộc lô hàng đóng gói ngày 21/8/2019, hạn sử dụng 20/10/2019, nhưng trên thị trường hiện nay không còn.

Theo ông Hấu, trong đợt Tết Trung thu vừa qua, báo chí có đưa tin mẫu xét nghiệm sản phẩm bánh pía sầu riêng trứng hiệu Sông Trăng có chỉ tiêu Bacillus Cereus vượt mức cho phép.

Mẫu bánh này được lấy tại đại lý đường Lê Độ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Cụ thể, ngày 26/8, đoàn thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm của Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đến đại lý tại phường Thanh Khê lấy mẫu bánh pía kiểm tra.

Phiếu kết quả thử nghiệm của cơ quan chức năng cho rằng mẫu bánh pía của công ty có một trong các chỉ tiêu an toàn thực phẩm không phù hợp với quy định.

Ngày 13/9, Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng lập biên bản liên quan đến 8 gói bánh trị giá 400 nghìn đồng. Cùng ngày, đơn vị này phạt hành chính chủ đại lý kinh doanh bánh pía với số tiền 300 nghìn đồng theo Khoản 1, Điều 22, Nghị định 115/2018NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm.

Ông Trương Hải Hấu cho biết Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng cho rằng mẫu bánh pía của Công ty Hải Sơn có chỉ tiêu Bacillus Cereus vượt mức cho phép nhưng doanh nghiệp vẫn chưa biết vượt ngưỡng là bao nhiêu vì đơn vị này chưa giao phiếu cho doanh nghiệp.

Anh-banh-pia 1

Đại lý phân phối bánh pía của Công ty TNHH Bánh pía - Lạp xưởng Hải Sơn.

“Số tiền phạt hành chính 300 nghìn đồng được doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành. Doanh nghiệp cam kết thu hồi sản phẩm theo quy định của pháp luật. Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra mẫu bánh tại Đà Nẵng và lập biên bản, không có cơ quan nào mời tôi ra Đà Nẵng để xác tín lô hàng. Vì vậy, việc mẫu bánh bị nhiễm khuẩn hay không cần được phúc tra, có sự xác nhận của chủ doanh nghiệp về sản phẩm hàng hóa theo đúng quy trình”, ông Hấu nói.

Cũng theo ông Hấu, 8 gói bánh bánh tại đại lý ở Đà Nẵng nếu thật sự bị sự cố thì có thể do bảo quản, vận chuyển không đạt yêu cầu.

“Chúng tôi cam kết, nếu người tiêu dùng ăn sản phẩm mà bị các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thì doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và người dân”, ông Hấu nói.

Châu Thư
Bình luận
vtcnews.vn