Bí thư Đinh La Thăng uống nước tại vòi công cộng

Thời sựThứ Bảy, 11/02/2017 15:16:00 +07:00

Sáng 11/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo thành phố đã uống nước tại vòi nước công cộng trước trụ sở Sawaco để khẳng định nguồn nước sạch.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Khuyên - Chủ tịch HĐTV Sawaco, báo cáo tổng công suất cấp nước của TP hiện nay đạt 2,4 triệu m3/ngày đêm. Tính đến năm 2016, mạng ống cấp 1, 2 đạt 648,3 km cùng với mạng cấp 3 dài hơn 7.100 km đã cung cấp nước sạch cho gần 1,3 triệu khách hàng là các hộ gia đình và các doanh nghiệp.

Sawaco đã nỗ lực kéo giảm liên tục tỉ lệ thất thoát nước , trung bình mỗi năm từ 1%-2%, hiện còn 28,31%. Đặc biệt, trong năm 2016 đơn vị này đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp nước sạch đạt tỉ lệ 100% cho các hộ dân ở TP.

36

 Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Sawaco phải kéo giảm tỉ lệ thất thoát nước xuống còn dưới 10%

Theo Sawaco, đơn vị này đang quản lý hơn 120 trụ uống nước tại vòi. Các vị trí được lắp đặt chủ yếu ở các trường đại học, bệnh viện, bảo tàng và một số trường tiểu học, cấp 2 và cấp 3.

Riêng các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP HCM có 10 trụ. Mới đây, Sawaco cũng phối hợp với quận 5 lắp đặt 5 điểm uống nước tại vòi ở các khu vực công cộng, tập trung đông người.

37

 Bí thư Thăng cùng lãnh đạo TP uống nước tại vòi trước trụ sở Sawaco

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng tỉ lệ thất thoát nước ở TP gần 30% là quá cao, việc tính phần này vào giá nước khiến người dân phải trả tiền cao hơn là không thể chấp nhận được. Bí thư Thăng yêu cầu ngành cấp nước TP phải kéo giảm tỉ lệ thất thoát xuống dưới 10%.

Đánh giá cao nỗ lực của Sawaco trong việc thực hiện thành công chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch trong năm 2016 nhưng khi nghe lãnh đạo Sawaco báo cáo nhiều nơi dù được gắn đồng hồ nhưng không sử dụng hoặc sử dụng ít thì Bí thư Thăng không hài lòng.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân chuyển qua sử dụng nước sạch nhằm bảo vệ sức khỏe của chính người dân.

“Một số khu vực nông thôn mới được cấp nước sạch, Sawaco cần có chính sách ưu đãi để khuyến khích người dân sử dụng. Đối với những hóa đơn trên 300.000 đồng, có thể tổ chức bốc thăm trúng thưởng các vật dụng như quạt máy, nồi cơm điện,…” – Bí thư Thăng gợi ý.

Video: Ông Đinh La Thăng vui mừng với siêu phẩm của Công Phượng 

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn