Bí thư Đinh La Thăng: 'Tôi nghe phản ánh chuyện chạy trường kinh lắm'

Giáo dụcThứ Ba, 07/06/2016 14:00:00 +07:00

Bí thư Đinh La Thăng cho biết đã từng được nghe phản ánh về chuyện "chạy trường, chạy lớp" rất phức tạp khiến dư luận bức xúc.

Sáng 7/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã buổi làm việc với Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại TP.HCM.

a1234

 Bí thư Thành ủy Đinh la thăng phát biểu tại buổi họp. Ảnh Zing

Tại buổi họp Bí thư Đinh La Thăng đã đề cập tới nhiều vấn đề bất cập của nền giáo dục cần phải chấn chỉnh, sửa đổi.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn cần phải chấn chỉnh, nghiêm cấm tình trạng dạy, học thêm ở trường ngay trong năm học 2016-2017. Các trường phải phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi.

“Dạy thêm, học thêm thì phải dứt khoát bỏ. Tại sao các trường quốc tế không dạy thêm, học thêm mà chất lượng đầu ra vẫn cao? Chúng ta chỉ phụ đạo cho học sinh yếu, chứ tuyệt đối không được mở lớp dạy thêm trong các trường công”.

Hội nhập là không dạy thêm - học thêm, không chạy trường, chạy lớp gì cả. Bữa giờ tôi nghe phản ánh chuyện chạy trường kinh lắm”, ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, TP.HCM là trung tâm giáo dục của cả nước vì thế giáo dục phải đi đầu trong hội nhập. Để thực hiện được mục tiêu đó cần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục như cơ chế chính sách, mô hình, khi quyết định cần phải dựa trên khoa học giáo dục đào tạo.  

Bí thư cũng cho biết, thời gian qua, thành phố rất quyết liệt thực hiện nghị quyết 10 Đại hội Đảng TP HCM nhằm nâng cao nguồn nhân lực. Đây là một trong các giải pháp trọng điểm mà thành phố đang tập trung.

Video: Bí thư Đinh La Thăng: " Không để người dân ăn bẩn chết dần chết mòn được"

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn