Bí thư Đinh La Thăng: 'Không để lòng yêu nước bị lợi dụng'

Thời sựThứ Hai, 16/05/2016 10:00:00 +07:00

Đó là gửi gắm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trước hơn 300 cử tri hai xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM

Đó là gửi gắm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trước hơn 300 cử tri hai xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM trong hội nghị tiếp xúc ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 9 sáng 15/5.

Đặt vấn đề về Biển Đông, cử tri Nguyễn Văn Thơm (ấp 1, xã Xuân Thới Sơn) cho rằng công tác truyền thông, thông tin còn chậm khiến người dân “không biết đâu mà lần”.

Trả lời vấn đề ông Thơm đặt ra, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh biển đảo là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm nhưng chúng ta phải ứng xử trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và phải giữ được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri sáng 15-5 - Ảnh: Ngọc Dương
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri sáng 15/5 - Ảnh: Ngọc Dương 

“Quan điểm của Đảng, Chính phủ và nhân dân ta luôn nhất quán: Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam” - bí thư Thành ủy khẳng định.

Ông Đinh La Thăng cũng thừa nhận việc thông tin không kịp thời đôi khi tạo cơ sở cho một số đối tượng lợi dụng để kích động lòng dân, xúi giục người dân có những việc làm không đúng.

Về việc cá chết hàng loạt ở miền Trung, bí thư cho biết quan điểm của Đảng và Chính phủ là xử lý nghiêm những đối tượng làm tổn hại đến môi trường.

“Chính phủ đang tích cực làm rõ nguyên nhân. Trong thời gian này, điều mà chúng ta cần giúp người dân miền Trung là tổ chức sản xuất, chứ không phải làm tình hình an ninhchính trị trở nên phức tạp hơn. Tôi mong bà con cảnh giác, không để lòng yêu nước bị lợi dụng” - ông Thăng nhắn gửi.

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thị Nhạnh (xã Xuân Thới Sơn) khiến các ứng cử viên và các cử tri khác rất tò mò vì cứ bồn chồn đứng lên giơ tay, tỏ vẻ muốn phát biểu.

Thấy vậy, ông Đinh La Thăng liền yêu cầu người điều hành hội nghị chuyển micro cho cử tri Nhạnh. Bà Nhạnh cho biết từ khi Bí thư Thăng công bố đường dây nóng, bà đã gọi đến nhiều lần nhưng đến sáng ngày thứ tư bà mới gặp được tổng đài viên.

Theo bà Nhạnh, ở khu dân cư ấp 2 có Công ty TNHH Tấn Minh kinh doanh, sản xuất may mặc nhưng đến năm 2009 công ty này đổi qua hoạt động kéo sắt và kẽm, xả thải gây ô nhiễm.

UBND xã có quyết định xử phạt công ty này nhiều lần nhưng đến nay công ty vẫn bình chân 
như vại.

Trước bức xúc của bà Nhạnh, Bí thư Thăng hỏi ông Nguyễn Thanh Liêm - chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn: “Chị Nhạnh phản ảnh như vậy anh thấy có đúng không?”.

Ông Liêm lúng túng, lần giở các văn bản nhưng vẫn trả lời chung chung. Ông Thăng truy tiếp: “Giấy phép cho công ty là gì, có giấy phép sao lại bị phạt?”.

Ông Liêm cho biết Công ty TNHH Tấn Minh chủ yếu làm kẽm.

“Thế hoạt động có tốt không?”.

Ông Liêm đáp: “Dạ vẫn hoạt động bình thường”.

“Bình thường sao bị phạt nhiều lần? Một công ty hoạt động bình thường mà năm nào cũng phạt về môi trường là không chấp nhận được. Bị phạt liên tục như vậy thì chuyển đi chỗ khác” - Bí thư Thăng chỉ đạo.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Đinh La Thăng nói sẽ phấn đấu xây dựng huyện Hóc Môn trong 5 năm tới trở thành một huyện giàu của TP. Giá trị của huyện nông thôn mới chỉ thật sự có ý nghĩa khi người dân sống ở huyện hạnh phúc. TP.HCM đang nỗ lực trở thành TP đáng sống. Đã đáng sống thì phải đáng sống cho tất cả 24 quận huyện trong TP.


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn