Bí thư Đà Nẵng: 'Làm không được tôi sẽ xin nghỉ'

Thời sựThứ Sáu, 06/11/2015 04:52:00 +07:00

Tân Bí thư Đà Nẵng tuyên bố như vậy khi bàn về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Đà Nẵng.

(VTC News) - Tân Bí thư Đà Nẵng tuyên bố như vậy khi bàn về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sáng 6/11, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng chủ trì hội nghị bàn về vấn đề an ninh trật tự cơ sở diễn ra tại TP.Đà Nẵng.

'Tội phạm xem Đà Nẵng là mảnh đất màu mỡ'

Tại hội nghị, nhiều lãnh đạo chủ chốt các sở ngành quận huyện, trưởng công an quận huyện, xã phường Đà Nẵng đã có những báo cáo về tình hình an ninh trật tự địa phương tại Đà Nẵng thời gian qua.

Theo đó, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Sở Công an TP Đà Nẵng báo cáo chung về tình hình phạm tội thời gian qua ở Đà Nẵng đã giảm đáng kể.

Ông Trần Thanh Vân, trưởng ban Nội chính TP Đà Nẵng cho biết việc quản lý cư trú chưa tốt là một trong những nguyên nhân khiến tội phạm có nơi ẩn nấp, có xu hướng gia tăng.

Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Ngay tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh đã đọc lớn tin nhắn người dân gửi cho ông. Theo đó, nhiều người gửi tin nhắn cho Tân Bí thư Đà Nẵng bày tỏ bức xúc về tình trạng trộm cắp, cướp giật, mất an toàn khi tham gia giao thông, nạn chèo kéo khách du lịch, xe chở quá tải, lấn chiếm vỉa hè... diễn ra tràn lan trên địa bàn thành phố.

"Đà Nẵng thời anh Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) rất tốt. Nhưng nó đã trở thành dĩ vãng. Bây giờ tôi có cảm giác tội phạm đang xem Đà Nẵng là mảnh đất màu mỡ để hoạt động", ông Anh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Anh, thời gian gần đây ông ra đường thấy kẹt xe nghiêm trọng mà không thấy bóng dáng cảnh sát giao thông ở đâu. Rồi ông hỏi thẳng Trưởng phòng CSGT Lê Ngọc: Phòng CSGT có thiếu người không? Các anh ở đâu mà để xảy ra tình trạng như vậy?

Ông Ngọc trả lời: "Thưa Bí thư, lực lượng CSGT đủ số lượng để làm nhiệm vụ".

Sau đó, ông Anh cũng yêu cầu tất cả lực lượng CSGT của TP Đà Nẵng (trừ bộ phận hành chính) phải tung hết ra đường để tham gia điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch TP Đà Nẵng (bên trái) cho biết sẽ lắp 1.000 camera để giám sát, xử lý tội phạm (Ảnh: Hữu Khá)
Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch TP Đà Nẵng (bên trái) cho biết sẽ lắp camera để giám sát, xử lý tội phạm (Ảnh: Hữu Khá) 

Cũng tại hội nghị sáng nay, trước đề xuất của ông Trần Thanh Vân về việc huy động lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an về hưu tham gia đảm bảo an ninh trật tự khu phố và không xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ, án treo đối với một số loại tội phạm thì mới đủ sức răn đe, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng ý và cho biết sẽ nghiên cứu, chỉ đạo cụ thể việc áp dụng các đề xuất này.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, sắp tới Đà Nẵng sẽ lắp hàng ngàn camera ở các điểm nóng, các địa bàn trọng điểm để giám sát triệt để.

"Làm không được thì xin nghỉ"

Cũng tại hội nghị, ông Xuân Anh nhấn mạnh: "Đảng cho chủ trương, đường lối, còn làm việc là của các anh. Công an mạnh thì tội phạm yếu và ngược lại".

Theo ông Xuân Anh, nếu không thể đảm bảo an ninh trật tự thì Đà Nẵng sẽ thất bại. "Quan chức, du khách quốc tế sẽ đổ về Đà Nẵng. Nếu lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng không đưa được Đà Nẵng trở về với sự an bình vốn có thì đó là sự thất bại", ông Anh nhấn mạnh.

Khi đề cập đến việc "tạm dừng" bổ nhiệm Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng với 2 trường hợp đang được xem xét để chờ thử thách, tân bí thư Đà Nẵng cũng thể hiện rõ quan điểm người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, nếu không dẹp được tình trạng mất an ninh trật tự thì trưởng các đơn vị tự xin nghỉ.

“Tôi và anh Thơ, chủ tịch UBND TP là những người rất thẳng thắn. Chúng tôi quyết làm cho bằng được để thành phố có sự chuyển biến, đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân và du khách. Còn nếu làm không được thì sẽ nghỉ, đi xuống cho người khác làm”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

B.Hương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn