Bí Thư Đà Nẵng: 'Dân vui là mình sướng rồi!'

Thời sựThứ Tư, 01/04/2015 07:43:00 +07:00

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ chia sẻ như vậy khi quyết định chi hơn 18 tỷ đồng cho các tổ dân phố, thôn xóm tổ chức mừng 40 năm Ngày giải phóng TP.

(VTC News) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ chia sẻ như vậy khi quyết định chi hơn 18 tỷ đồng cho các tổ dân phố, thôn xóm tổ chức mừng 40 năm Ngày giải phóng Thành phố. 

Theo đó, thành phố Đà Nẵng thực hiện các sự kiện, hoạt động chào mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015) đã tạo được không khí tích cực trong các tầng lớp nhân dân. Nhất là chủ trương chi hơn 18 tỷ đồng cho các tổ dân phố, thôn xóm tổ chức mừng 40 năm Ngày giải phóng Thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho rằng, bất cứ chủ trương nào ra cũng nhận được hai luồng ý kiến. Nhưng nhìn chung ý kiến đồng tình vẫn là ưu thế. Còn ý kiến phân vân cũng có cái lý chứ không phải không. Việc này lãnh đạo thành phố đã cân nhắc kỹ'
.

Bí thư Đà Nẵng, Trần Thọ, Thành ủy, có lợi cho dân, dân vui
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét những vấn đề có lợi cho dân thì nên làm, không ngại.

''Qua nắm tình hình tại các địa bàn bà con tổ chức liên hoan an toàn mình cũng mừng. Lúc đầu mình cũng sợ thế này thế kia nên dặn rất kỹ mấy ông bí thư tổ. Giờ nghe ra cũng tốt, cũng vui vẻ, tạo được không khí phấn khởi trong nhân dân. Mà cái này cũng tiền thuế của dân, dân đóng góp vô ngân sách, thì nay, có chi cho dân, động viên tinh thần, lên dây cót để tiếp tục chiến đấu thì cũng được.


Dân vui là mình sướng rồi. Chỉ sợ dân không vui thôi. Sau sự kiện kỷ niệm 40 ngày giải phóng thành phố, dân không vui là mình thấy thiếu trách nhiệm. Sợ nhất là mình quên đóng góp của dân, quên sự đóng góp xương máu của cha ông đi trước'',  ông Trần Thọ bày tỏ.

Bí thư Đà Nẵng, Trần Thọ, Thành ủy, có lợi cho dân, dân vui
 Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, 'làm được gì cho dân thì làm, và dân vui là mình sướng!''

Cũng tại hội nghị, ông Trần Thọ nhấn mạnh, cái gì cũng cần phải làm quyết liệt, phải có thói quen dám làm vì dân thì mới được, chứ đừng cứ tròn vo, hứa cho xong rồi để đó, rồi đánh trống bỏ dùi, thiếu quyết liệt là không được.

Bí thư Đà Nẵng, Trần Thọ, Thành ủy, có lợi cho dân, dân vui
Người dân Tổ 39, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) vui liên hoan mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng 

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015), ông Trần Thọ kiến nghị các cơ quan liên quân cần chuẩn bị tốt công tác lễ tân, đón tiếp đối với quan khách và người dân.

''Chỉ còn 28 ngày nữa là đến cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015. Sự kiện pháo hoa là phải an toàn tuyệt đối, đảm bảo an ninh an toàn, trật tự đô thị. Không để xảy ra bất cư sự cố nào. Không được chặt chém. 

Quận Hải Châu vừa rồi đã triển khai lực lượng quy tắc đô thị tổ chức giữ xe đạp, xe máy miễn phí cho người dân đến xem chương trình văn nghệ mừng 40 năm Đà Nẵng giải phóng được tổ chức tại khu vực đầu cầu phía Tây cầu Rồng và sau đó xem bắn pháo hoa trên cầu Nguyễn Văn Trỗi. Tôi thấy cách làm hay, nên nghiên cứu phương án giữ xe miễn phí cho dân trong dịp pháo hoa tới xem sao'', ông Trần Thọ nói.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn