Bí thư Đà Nẵng: 'Công khai xử lý vi phạm sau thanh tra bán đảo Sơn Trà'

Thời sựThứ Tư, 13/12/2017 17:32:00 +07:00

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định sẽ công khai xử lý vi phạm sau khi thanh tra bán đảo Sơn Trà.

Ngày 13/12 ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Tại buổi tiếp xúc, người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng trả lời những câu hỏi của cử tri liên quan đến vấn đề xử lý kỷ luật đối với ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; xử lý tài sản tham nhũng trong thời gian qua và đặc biệt là việc thanh tra các dự án tại Sơn Trà và Đa Phước.

Trước câu hỏi của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án ở bán đảo Sơn Trà và các dự án khác. Sau thanh tra, trách nhiệm của ai sẽ công khai minh bạch. 

IMG_4321

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri quận Hải Châu. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Kim Tuấn (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho rằng, việc xử lý kỷ luật đối với ông Huỳnh Đức Thơ chưa đúng. Với trách nhiệm chủ tịch thành phố, để nhiều dự án sai phạm đáng ra phải cách chức. 

"Việc kê khai tài sản cá nhân về khai lý lịch cán bộ của ông Thơ mà cán bộ hưu trí đã có đơn gửi nhưng chưa được giải quyết. Tôi chưa đồng ý về ý kiến của Bí thư khi nói giữ ổn định cho thành phố khi xem xét kỷ luật đối với chủ tịch thành phố. Theo tôi, xử lý cá nhân, thành phố vẫn phát triển”, ông Tuấn nói.

Cử tri Bùi Văn Nam (phường Hoàng Cường Nam, Hải Châu) cũng cho rằng, kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ đưa ra hơi vội, cần đợi công bố kết luận thanh tra các sai phạm về đất đai của TP Đà Nẵng.

Trước câu hỏi của cử tri Tuấn và cử tri Nam, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: "Chúng ta sẽ minh bạch, công khai và làm từng bước, đúng thẩm quyền trong xử lý cán bộ. Việc xử lý sai phạm của đồng chí Huỳnh Đức Thơ sẽ do Chính phủ quyết định. Mới đây Chính phủ đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo với đồng chí Thơ. Bước tiếp theo như thế nào tùy theo uy tín và những sai phạm của đồng chí Thơ có phải cách chức hay không?"

Ông Trương Quang Nghĩa cũng có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề xử lý tài sản tham nhũng do cử tri quận Hải Châu đề cập. Theo ông Nghĩa, hiện nhà nước chỉ thu hồi chưa được 10% tài sản do tham nhũng gây ra.

Theo ông Nghĩa, việc chống tham nhũng hiện nay đang được nhà nước thực hiện rất quyết liệt và đây là điều hết sức quan trọng đối với quyết tâm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng trong thời gian qua.

Video: Đà Nẵng có Chánh Văn phòng Thành ủy mới

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn