Bí thư Đà Nẵng: 'Không ai chi phối lãnh đạo thành phố'

Thời sựThứ Tư, 12/07/2017 19:55:00 +07:00

“Không có chuyện nội bộ TP mất đoàn kết, không ai chi phối lãnh đạo TP cả”, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu hôm nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhận được các câu hỏi về vấn đề bán đảo Sơn Trà, khai thác đất đá gây nham nhở ở núi Phước Tường. 

Đặc biệt cử trị Nguyễn Quốc Hòa đề nghị cho biết trong thời gian qua có thế lực nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP hay không. “Người dân cảm nhận lãnh đạo TP mất đoàn kết và bị giảm sút niềm tin”, cử tri Hòa nói.

Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, thông tin xuyên tạc, miễn nhiệm

Bí thư Đà Nẵng khẳng định lãnh đạo TP không bị ai chi phối, không mất đoàn kết nội bộ.

Trả lời với cử tri quận Hải Châu, Bí thư Đà Nẵng khẳng định không có ai chi phối hoạt động của lãnh đạo TP. Không có chuyện nội bộ lãnh đạo TP bị mất đoàn kết như cử tri lo lắng.

“Quá trình điều hành có một số nội dung chưa thống nhất ý kiến trong lãnh đạo TP là chuyện bình thường. Về vấn đề trên chúng tôi xin kiểm điểm rút kinh nghiệm. Cử tri, cấp ủy bầu chúng tôi lên đảm nhiệm chức vụ này, chức vụ tôi đang giữ không phải của gia đình tôi mà do cử tri, cấp ủy bầu ra”, ông Xuân Anh nói. 

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết thời gian qua có nhiều thông tin không chính xác liên quan đến lãnh đạo TP. Cử tri cần chọn lọc thông tin khi tiếp cận để có cái nhìn khách quan về lãnh đạo.

Về các nội dung xây dựng không phép, ông Xuân Anh cho biết quan điểm TP là đồng hành, ủng hộ doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp phải làm đúng theo quy định. Tất cả các vi phạm trong xây dựng, trong đó mới đây nổi lên sai phạm tại dự án Mường Thanh Sơn Trà sẽ bị xử lý, không có chuyện hợp thức hóa.

Video: Đà Nẵng tạm dừng triển khai quy hoạch bán đảo Sơn Trà

Đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc về công tác nhân sự

Liên quan đến việc miễn nhiệm Phó chủ tịch thường trực Đặng Việt Dũng, HĐND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị xử lý tổ chức, cá nhân bịa đặt, xuyên tạc thông tin về quy trình miễn nhiệm.

Văn bản này cho rằng, một số báo điện tử và trang thông tin điện tử cá nhân đã đăng tải các thông tin thiếu chính xác, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, thông tin xuyên tạc, miễn nhiệm

HĐND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu xử lý các tổ chức, cá nhân thông tin xuyên tạc quy trình miễn nhiệm Phó chủ tịch thường trực Đặng Việt Dũng.

Cụ thể, một số trang cá nhân đưa tin là “đóng cửa biểu quyết”, “chỉ có họ với nhau trong hội trường”, “chuyện nội bộ hành xử kiểu gì thì hành xử”… 

Văn bản khẳng định việc miễn nhiệm đối với ông Đặng Việt Dũng và Phó ban Đô thị HĐND Nguyễn Thành Tiến được thực hiện đúng với quy định của pháp luật và hoàn toàn công khai, minh bạch. Báo chí không được mời tham dự lúc biểu quyết miễn nhiệm cũng đúng theo quy định.

Theo HĐND Đà Nẵng, các thông tin cho rằng việc giơ tay biểu quyết nhưng không đưa ra lấy ý kiến đại biểu là hoàn toàn bịa đặt, không có căn cứ. 

Đồng thời, việc nêu ý kiến “quá đáng xấu hổ với các đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đã chấp nhận một cuộc biểu quyết miễn nhiệm với nhiều tình tiết bất thường, thiếu minh bạch” là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của đại biểu HĐND TP, gây ảnh hưởng và tạo dư luận không tốt trong cử tri và nhân dân TP.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn