Bí thư, Chủ tịch quận huyện phải kiểm tra an ninh khi vào trụ sở TP.HCM

Thời sựThứ Năm, 29/12/2016 13:51:00 +07:00

Theo Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, tất cả Bí thư, Chủ tịch quận huyện, nhân viên, người đến liên hệ công tác, thậm chí cả lãnh đạo Ủy ban… đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi.

Trong buổi họp báo sáng 29/12, ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, hiện, đơn vị này đang xây dựng và tiến tới hoàn thiện quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào UBND thành phố. Dự kiến quy trình này sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới đây.

“Tất cả Bí thư, Chủ tịch quận huyện, lãnh đạo, nhân viên, người đến liên hệ công tác, thậm chí cả ô tô của lãnh đạo Ủy ban (UB) … đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi”, ông Hoan nói.

63

 Ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP.HCM

Liên quan đến quy trình kiểm tra an ninh trên, thành phố sẽ đưa ra các mức xanh, vàng, cam, đỏ để từ đó có những ứng xử phù hợp.

Tuy nhiên, ban đầu, thành phố sẽ chỉ áp dụng quy trình một cách nhẹ nhàng là mức xanh, người vào sẽ chỉ bị “hỏi lại” khi có vấn đề, còn không cứ đi vào.

"Đây không phải làm khó mà là để chặn những chuyện ngoài ý muốn. Công chức văn phòng, lãnh đạo sở ngành sẽ có chút khó chịu nhưng phải chịu khó”, ông Hoan nhận định.

Vị Chánh văn phòng UBND thành phố cho hay sẽ sớm có thông báo chính thức, bắt buộc các đơn vị, cá nhân phải nghiêm túc chấp hành.

Riêng phóng viên, nhà báo đến đưa tin các phiên họp ở Uỷ ban sẽ nhận được thư mời điện tử và đăng ký tên người tham dự trước mỗi cuộc họp.

Khi đến, các phóng viên, nhà báo sẽ sử dụng thẻ được cấp và chỉ được vào nếu các thông tin trên thẻ trùng khớp với thông tin đã đăng ký trước đó.

Video: Bí thư Đinh La Thăng: "Thuê tôi chỉ huy, năm 2017 sẽ xong bến xe Miền Đông"

Dương Dung
Bình luận
vtcnews.vn