Bị tai nạn vỡ bàng quang sau chầu nhậu

Sức khỏeThứ Sáu, 24/12/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi tham dự đám cưới, anh tiếp tục đến nhà người quen nhậu tiếp. Khi anh bị TNGT đã khiến bàng quang bị vỡ do uống nhiều rượu bia.

(VTC News) - Sau khi tham dự đám cưới, anh tiếp tục đến nhà người quen nhậu tiếp, khi vừa lên xe máy về nhà thì bị TNGT. Vụ tai nạn làm anh chấn thương nặng phần bụng, vỡ bàng quang do uống nhiều rượu bia.

Vào lúc 18 giờ ngày 21/12, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang do TNGT.

Bệnh nhân là anh H.V.L, 50 tuổi, trú tại xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Hiện sức khỏe anh L đã qua cơn nguy kịch sau mổ cấp cứu. Anh cho biết, trước đó anh có tham dự đám cưới, sau khi uống nhiều rượu và bia, anh tiếp tục đến nhà người quen nhậu tiếp, khi vừa lên xe máy về nhà thì bị tai nạn.

Anh L nhanh chóng được đem đi cấp cứu tại Bệnh viện, vụ tai nạn bất ngờ làm anh bị chấn thương nặng, đau toàn bụng, vật vã kích thích, mạch và huyết áp tụt. Qua thăm khám và siêu âm, các bác sĩ phát hiện thấy dịch nhiều trong ổ bụng, vỡ bàng quang và đã được mổ cấp cứu kịp thời.

Các bác sĩ cho biết, do vừa mới uống rượu bia xong, bàng quang đang đầy nước tiểu, khi bị tai nạn, va chạm mạnh nên đã chấn động gây vỡ bàng quang. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, khâu tạo hình bàng quang bằng phương pháp nội soi.

Đây là trường hợp ít gặp khi bị TNGT, nếu không được cấp cứu kịp thời thì nguy cơ người bệnh tử vong cao, đồng thời đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai uống nhiều rượu bia khi tham gia giao thông.

Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn