Bị Sở Xây dựng 'điểm mặt', Thắng Lợi Group và Cát Tường Group đồng loạt nói 'do nhầm lẫn'

Bất động sảnThứ Hai, 16/04/2018 07:33:00 +07:00

Trước việc cùng bị Sở Xây dựng Long An "điểm mặt" trong buổi họp báo quý I/2018 của tỉnh, Thắng Lợi Group và Cát Tường Group đồng loạt nói rằng, việc nêu tên này có thể do... nhầm lẫn.

Liên quan đến lùm xùm xung quanh việc Thắng Lợi Group và Cát Tường Group cùng bị Sở Xây dựng Long An "điểm mặt" trong buổi họp báo quý I/2018 của tỉnh, mới đây, trả lời báo chí, 2 đơn vị này đồng loạt nói rằng, việc nêu tên này có thể do... nhầm lẫn.

Theo đó, trả lời VTC News, đại diện truyền thông của Thắng Lợi Group cho rằng, hiện đang có sự "nhầm lẫn" bởi dự án Thắng Lợi Riverside Market tiền thân là Khu đô thị Thương mại Riverside do Công ty Cổ phần MTV Đầu tư Phát triển Nhà và Hạ tầng Vinacomin quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ 4,6ha vào năm 2015.

Sau đó, dự án được chuyển nhượng cho Thắng Lợi Group từ tháng 12/2017 với tên thương mại là Thắng Lợi Riverside Market.

yy

Đang chỉ là một bãi đất trống, đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để thực hiện giao dịch, dự án Thắng Lợi Riverside Market đã được rao bán rầm rộ trên internet.

"Hàng tháng, Thắng Lợi Group đều có báo cáo tiến độ thực hiện dự án lên Sở xây dựng và UBND Tỉnh Long An. Thông tin về việc Thắng Lợi Group chưa giải tỏa xong mặt bằng là không chính xác vì dự án đã có sổ đỏ từ năm 2015.

Hiện Thắng Lợi Group đang chuẩn bị các công tác để kết nối hạ tầng cho khu dân cư hiện hữu xung quanh dự án và triển khai các hạng mục thi công hạ tầng theo đúng quy hoạch đã được duyệt", đại diện truyền thông Thắng Lợi Group khẳng định.

Ngoài ra, vị đại diện này cũng thừa nhận, dự án Thắng Lợi Riverside Market do đơn vị làm chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép xây dựng.

"Thật ra, Giám đốc Sở Xây dựng Long An nói dự án Thắng Lợi Riverside Market chưa có giấy phép xây dựng theo trình tự đối với công trình xây dựng là không sai. Về giấy phép, chúng tôi thừa nhận chưa hoàn thành, tuy nhiên chúng tôi cũng chắc chắn qua tuần sẽ có để trình sở.

Sai chúng tôi sẽ nhận sai, còn việc nói Thắng Lợi Group mở bán là không đúng, vì chúng tôi dự tính tiến độ mở bán vào khoảng tháng 8, thông tin rao bán trên các trang mạng có thể do các nhân viên tư vấn của sàn khác rao. Chúng tôi khẳng định không hề có chủ trương cho nhân viên rao bán dự án ở thời điểm này.

Việc đăng tin quảng cáo, giới thiệu dự án, cập nhật tiến độ nhằm thông tin và hỗ trợ khách hàng, cư dân địa phương nhận được những thông tin đầy đủ và chính thống về dự án", đại diện truyền thông Thắng Lợi Group thông tin.

gg

Đại diện truyền thông Thắng Lợi Group thừa nhận, dự án Thắng Lợi Riverside Market do đơn vị làm chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép xây dựng.

Về phía Cát Tường Group, ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc Cát Tường Group cho biết, dự án Golden River Residen bị Sở Xây dựng Long An nêu tên đã ra sổ đỏ và đã được quy hoạch bằng Chứng chỉ quy hoạch năm 2003. Tiền thân của dự án là Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, sau đó Cát Tường Group mua lại bằng việc đấu giá của UBND huyện Đức Hòa vào tháng 9/2016.

"Ông Hùng mới nhận nhiệm vụ Giám đốc Sở Xây dựng nên có thể không biết, chứ thực ra, dự án đã được UBND huyện phê duyệt và ra sổ riêng cho từng nền. Rõ hơn là dự án được trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hiệp Hoà đem ra đấu giá dưới sự cho phép của UBND tỉnh, phần tái định cư trước đây của dân được đem ra đấu giá hết và chúng tôi mua lại", ông Vũ thông tin.

Đáng nói, ông Vũ cho rằng, dự án đã có chứng chỉ quy hoạch từ năm 2003 nên không cần quy hoạch 1/500, vì vậy không cần phải làm lại quy hoạch chi tiết để xin phép Sở Xây dựng.

Theo ông Vũ, hiện nay, bất kể dự án nào cũng có tên địa phương và tên thương mại. Vì vậy đây có thể là vấn đề "nhầm lẫn" của lãnh đạo Sở Xây dựng.

"Thật sự, chúng tôi cũng không biết vì sao Sở Xây dựng lại thông tin như vậy, vì trước kia, ông Dũng (nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng) thời còn đương nhiệm ký thì làm sao mà không biết? Có thể bên huyện quy hoạch, nhưng Sở cấp chứng chỉ quy hoạch. Hồi đó, ông Hùng còn làm chuyên viên nên có thể không rõ về dự án này”, ông Vũ nói.

iiiii

Giám đốc Sở Xây Dựng Long An cho biết, dự án Golden River Residen của Cát Tường Group cũng được cho vào danh sách "ưu tiên" kiểm tra vì đến hiện tại, dự án này không có tên trong hồ sơ quy hoạch cũng như không có bất kì dự án của chủ đầu tư Cát Tường Group mang tên này.

Trước đó, như VTC News đưa tin, trong buổi họp báo quý I/2018 của tỉnh Long An vào chiều 12/4, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chưa được cấp phép đã xây dựng hạ tầng, rao bán, quảng cáo, nhất là các dự án nằm ở vùng ven giáp với TP.HCM.

Cũng theo ông Hùng, hiện Sở Xây dựng tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh. Cụ thể, thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ có những buổi kiểm tra ở các dự án.

Trong đó, hai dự án Golden River Residence (huyện Đức Hoà) của Cát Tường Group và Thắng Lợi Riverside Maket (huyện Cần Đước) của chủ đầu tư Thắng Lợi Group được chỉ đích danh.

"Chúng tôi sẽ đặc biệt "ưu tiên" với dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư và dự án Golden River Residen do Cát Tường Group làm chủ đầu tư", ông Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, dự án Golden River Residen của Cát Tường Group cũng được cho vào danh sách "ưu tiên" vì đến hiện tại, dự án này không có tên trong hồ sơ quy hoạch mà Sở Xây dựng đang nắm. 

Còn dự án Thắng Lợi Riverside Market thì đã có chủ trương phê duyệt dự án từ các cấp lãnh đạo. Sở Xây dựng cũng nhận được thông tin chủ đầu tư đã vận chuyển một số thứ như cống thoát nước. Tuy nhiên, Thắng Lợi Group vẫn chưa có hồ sơ xin phép thực hiện xin phép xây dựng theo trình tự đối với công trình xây dựng theo luật.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn