Bí quyết mua thiết bị chống nóng hiệu quả nhất cho từng căn hộ

Kinh tếChủ Nhật, 15/05/2016 06:51:00 +07:00

Theo tư vấn của các chuyên gia điện tử, đối với nhưng căn phòng có diện tích dưới 15m2 nên chọn điều hòa công suất 9000 BTU/h.

Theo tư vấn của các chuyên gia điện tử, đối với nhưng căn phòng có diện tích dưới 15m2 nên chọn điều hòa công suất 9000 BTU/h.

Riêng đối với quạt trần, nên chọn mua quạt trần có sải cánh dài 91 – 107 cm cho những căn phòng có diện tích khoảng 14m2.


Thời tiết đã chính thức bước vào những ngày nóng của mùa hè, nên những thiết bị chống nóng để xua tan đi cái oi bức là một điều không thể thiếu đối với hầu hết các gia đình.

Khảo sát tại nhiều gia đình ở Hà Nội, hiện nay những thiết bị chống nóng như điều hòa, quạt trần đang được các hộ sử dụng khá phổ biến. Ưu điểm của hai thiết bị này là sức lan tỏa gió tốt và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm mát của từng không gian, cũng như số lượng người trong gia đình thông qua việc lựa chọn công suất và sải cánh quạt.

Theo tư vấn của siêu thị điện máy Pico, hiện trên thị trường đang có khá nhiều loại, cũng như thương hiệu về thiết bị làm lạnh điều hòa và quạt trần. Tuy nhiên, để có thể sử dụng hiệu quả tối đa của các thiết bị này, cần phải chọn lựa công suất và thiết bị phù hợp.
Điều hòa được xem là sản phẩm không thể thiếu đối với những gia đình ở thành phố trong mùa nắng nóng
Điều hòa được xem là sản phẩm không thể thiếu đối với những gia đình ở thành phố trong mùa nắng nóng 


Đối với điều hòa, hiện trên thị trường xuất hiện hai loại phổ biến. Theo đó, đối với những nhà có hành lang bên ngoài thì nên chọn mua loại máy điều hòa treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thuận tiện khi sửa chữa. Còn nhà có không có diện tích, nên chọn mua loại máy điều hòa gắn ở cửa sổ (1 cục) với thiết kế gọn gàng.

Về công suất, để có thể tận dụng tối đa công suất và tiết kiệm điện năng, các hộ gia đình cần lựa chọn theo diện tích căn phòng sử dụng. Theo đó, đối với căn phòng có diện tích dưới 15 m2, các gia đình nên chọn máy điều hòa có công suất 9000 BTU/h. Từ 15 – 25 m2, chọn máy điều hòa có công suất 12.000 BTU/h . Từ 25 – 35 m2, nên chọn máy điều hòa có công suất 18.000 BTU/h. Từ 35 – 40 mét vuông, chọn máy điều hòa có công suất 24.000 BTU/h.

Theo khảo sát, hiện nay điều hòa đang là sản phẩm được các gia đình quan tâm và ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay do tính năng công nghiệp hiện đại, với nhiều khả năng như chống mốc, diệt khuẩn… Tuy nhiên, đây lại là thiết bị với vốn đầu tư ban đầu khá lớn khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Đối với quạt trần, đây cũng là một thiết bị khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn do chi phí đầu tư ban đầu thấp, chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng.

Cũng như điều hòa, quạt trần có khá nhiều loại và kích thước khác nhau. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả các gia đình cần lựa chọn theo diện tích từng căn phòng sử dụng. Theo đó, đối với những phòng diện tích khoảng 7m2 hoặc nhỏ hơn, các gia đình nên chọn quạt trần có sải cánh dài 76 – 91 cm. Còn đối với những căn phòng có diện tích khoảng 14 m2 nên chọn mua quạt trần có sải cánh dài 91 – 107 cm. Đối với những căn phòng rộng hơn 14m2 thì nên chọn loại quạt trần có sải cánh dài hơn 107 cm.

Ngoài việc lựa chọn những chiếc quạt có kích thước phù hợp với diện tích từng căn phòng để phát huy hiệu quả công suất, thì việc chọn kiểu dáng và thương hiệu cũng là vấn đề người tiêu dùng quan tâm. Bởi chiếc quạt thông thường được lắp đặt ở vị trí khá trung tâm trong phòng mà các hộ sử dụng, nên nó sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như độ an toàn đối với sản phẩm đang sử dụng.

Vì vậy, không chỉ lựa chọn những chiếc quạt trần phù hợp với kích thước căn hộ sử dụng, các gia đình cần chú ý đến cách lắp đặt để đảm bảo an toàn và độ lan tỏa gió. Cụ thể, kích thước chiều cao tiêu chuẩn để lắp quạt trần là từ 2,4 – 2,7 mét tính từ mặt sàn nhà.

Theo khảo sát, hiện tại, quạt trần đang được bày bán khá nhiều trên thị trường và có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu phổ biến như tráng men, kim loại. Đặc biệt, sản phẩm này cũng được khá nhiều thương hiệu nổi tiếng quan tâm sản xuất như Panasonic, Kdk, Asia, Senko, Kangaroo, Sharp … Với sự đa dạng này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình thiết bị mang thương hiệu uy tín nhất. Đặc biệt lưu ý, tránh tham hàng giá rẻ mà mua phải chiếc quạt chất lượng kém, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng và không đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.


Nguồn: VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn