Bí quyết kiếm học bổng "khủng" du học Mỹ

Giáo dụcThứ Sáu, 15/01/2016 04:12:00 +07:00

IvyPrep đã xây dựng lộ trình du học cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12, giúp học viên có được những suất học bổng cao tại các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ.

(VTC News) - Nhiều học viên Ivy Prep có được những suất học bổng hàng trăm nghìn USD tại các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ.

Trong năm 2015, cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô IvyPrep, nhiều học viên đã đạt được những suất học bổng có giá trị lớn như: em Phan Anh đạt học bổng 220.000USD (tương đương 5 tỷ) trường ColgateUniversity (top 19), em Đoàn Khuê Anh Trang nhận học bổng của 7 trường đại học lớn tại Mỹ, em Phương Anh đạt học bổng 180.000 USD trường Syracuse University (top 61).

Ngoài ra, còn rất nhiều học viên khác giành các suất học bổng lớn tại các trường Đại học thuộc nhóm IvyLeague như:Cornell University (top 15), hoặc các trường ĐH trong top đầu của Mỹ như: New York University (top 32), Case Western Reserve University (top 37)…

Để giúp học viên dễ dàng thích nghi với phương pháp học tập mới, cũng như hòa nhập môi trường tại các trường đại học Mỹ, IvyPrep đẩy mạnh đào tạo các môn học theo tiêu chuẩn Mỹ như viết luận bậc đại học, văn học, lịch sử Mỹ, cũng như hùng biện thuyết trình,v.v. , giúp học sinh Việt Nam được chuẩn bị nền tảng vững chắc, không bị “khớp” khi thay đổi môi trường giáo dục.

 
Bên cạnh đó, nhằm giúp học sinh có thể trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và hiểu hơn hệ thống giáo dục tại Mỹ, IvyPrep cũng sẽ tổ chức các chương trình du học hè Summer Camp đến các trường Đại Học hàng đầu tại Mỹ.

Trong năm 2014, IvyPrep đã trao 3 suất học bổng toàn phần cho 3 học sinh Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế gồm: Nguyễn Thế Hoàn, Nguyễn Huy Tùng, Trần Hồng Quân.

Cùng với sự nỗ lực bản thân, sau 1 năm học tập, cả 3 em đạt trên 100/120 TOEFL (tăng thêm 100%130% điểm số so với đầu vào), đạt 2000/2400 SAT và đang trong giai đoạn chuẩn bị hồ sơ xin học bổng.


Trong năm 2016, IvyPrep sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tài trợ học bổng cho các học sinh xuất sắc từ các cuộc thi Olympic quốc tế, English Champion…

 

Đồng thời, tổ chức các chuỗi hội thảo du học College Fair 2016 với sự tham gia của 20 trường Đại học hàng đầu Mỹ; thi thử TOEFL, New SAT theo chuẩn format bài thi quốc tế; tổ chức các lớp học ngoại khóa về hùng biện, thuyết trình… giúp học sinh IvyPrep nói riêng và học sinh trên địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nói chung, có cơ hội tiếp cận đầy đủ các thông tin hơn về các trường Đại học, hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho hành trình du học Mỹ.

Bà Phạm Thị Kim Liên (Giám đốc thương hiệu IvyPrep) chia sẻ: “Đi du học tại một đất nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ vốn là ước mơ của rất nhiều học sinh không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, chặng đường đến các đại học Mỹ hoàn toàn không dễ dàng, bao gồm các rào cản về văn hóa, tư duy, trình độ và tài chính. Sứ mệnh của IvyPrep chính là dỡ bỏ các rào cản ấy để hiện thực hóa giấc mơ của các em.”


Bích Phượng

Bình luận
vtcnews.vn