Bí quyết giúp quý bà trẻ mãi không già

Sức khỏeThứ Hai, 07/04/2014 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Chăm sóc làn da đúng cách, chế độ ăn uống hợp lý … là những bí quyết giúp các quý bà trẻ mãi không già.

(VTC News) - Chăm sóc làn da đúng cách, chế độ ăn uống hợp lý … là những bí quyết giúp các quý bà trẻ mãi không già.

1.    Chăm sóc da

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da, giữ cho làn da luôn khỏe đẹp và trẻ trung hơn. Nhờ có kem chống nắng mà làn da không bị hủy hoại bởi tia UV, giúp da luôn sáng đẹp.

Tia UV cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư da và lão hóa. Vì vậy nếu muốn làn da của bạn được bảo vệ tuyệt đối hãy nhớ bôi kem trước khi ra ngoài hay tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.


chăm sóc da
Chăm sóc da bằng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm giữ cho bạn tươi trẻ.
Để có được làn da tươi trẻ thách thức thời gian, bạn cũng cần giữ ẩm cho nó. Nếu muốn có làn da căng mọng, khỏe mạnh và không bị khô mốc, nứt nẻ hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm toàn thân hàng ngày.

2.     Chế độ ăn hợp lý

Đi cùng với làn da là vóc dáng. Để có một vóc dáng cân đối, thon gọn tuổi tứ tuần, bạn cần phải có một chế độ ăn hợp lý, vừa đủ dinh dướng, không gây béo phì mà còn giúp bạn làm đẹp.

Những món cần bổ sung trong thực đơn hằng ngày để giúp phụ nữ giữ nét thanh xuân bao gồm một số rau củ quả như gấc, hướng dương, dầu ô liu và trái bơ.
gấc
Gấc, hướng dương, dầu ô liu và trái bơ chưa rất nhiều chất chống oxy hóa.
Khi dùng các loại dầu này, cần dùng tươi như trộn các loại xà lách, rau củ, trái cây để tăng cường các vitamin A, E… cho cơ thể. Các loại rau củ xanh đậm và đỏ đậm cũng nên xuất hiện trong giỏ đi chợ để có thêm các chất chống oxy hóa, vitamin C, selen, flavonoid, carotenoid…

Rong biển là loại thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, từ kali, vitamin C đến canxi, beta-carotene. Với hàm lượng dinh dưỡng cao mà lại không gây béo phì.

Phụ nữ nên đưa rong biển vào món ăn hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa có công dụng làm đẹp hữu ích.

rong biển
Rong biển không gây béo phì mà còn có công dụng giúp phụ nữ làm đẹp.
Cá chứa hàm lượng lớn axit béo omega 3, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nếu muốn có làn da căng mịn, trẻ trung, bạn nên kết thân với cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá trích. Đây cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú.

3.    Thể dục

Ngoài những bài tập nhẹ giữ dáng hằng ngày, tập cơ mặt là một bài tập bổ sung cho phụ nữ tuổi trung niên. Ở độ tuổi này, các bó cơ trên mặt mất dần sự săn chắc và dẻo dai, dẫn đến việc da bạn mất đi độ đàn hồi, căng mịn.

tập cơ mặt
 Tập cơ mặt là một cách đơn giản giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa.
Tập cơ mặt là một cách đơn giản giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của mình. Hãy dành thời gian đi massage, tìm những bài tập cơ mặt đơn giản trên mạng và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả tuyệt vời của chúng.

4.     Đồ uống

Nước lọc được xem là một thần dược mà mọi phụ nữ cần phải sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên uống thế nào mới đúng lại là điều không phải quý cô nào cũng biết. Những người trẻ lâu đều có chung thói quen uống nước mỗi ngày, uống ngay cả khi không thấy khát.
nước tinh khiết
Uống 2 lít nước/ngày có thể giúp giảm nếp nhăn tới 24% cho phụ nữ tuổi từ 24 - 43.
Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu uống 2 lít nước/ngày có thể giúp giảm nếp nhăn tới 24% cho phụ nữ ở độ tuổi từ 24 - 43. Hơn nữa, uống nước còn giúp cơ thể bạn thon gọn hơn, hãy uống nước khi đói thay vì đi tìm gì đó ăn và thân hình bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn rất nhiều đấy.

Ngoài nước tinh khiết, thì trà xanh là một loại đồ uống rất tốt cho phụ nữ tuổi tứ tuần. Trong trà xanh chứa nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da săn chắc, mịn màng.

Trà xanh có nhiều catechin – là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu cũng cho thấy catechin trong trà xanh có thể giúp giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy calo và giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.
trà xanh
Trà xanh chứa nhiều chất chống oxt hóa.
Hơn nữa, trà xanh giúp cải thiện mật độ xương và sức mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ cao tuổi uống trà có mật độ xương cao chắc khỏe hơn phụ nữ không uống trà. Hóa chất tự nhiên có trong trà có nhiều lợi ích cho hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh việc tăng cường bổ sung các loại đồ uống bổ dưỡng, các quý bà cũng nên hạn chế những loại đồ uống có hại cho nhan sắc như các loại nước có ga, cồn và các chất kích thích.

Hà Trần  (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn