Bí quyết để làm món thịt mềm hơn nhờ gia vị

Đời sốngThứ Tư, 15/04/2015 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bạn muốn các món thịt mình chế biến đều trở nên mềm hơn và hấp dẫn hơn thì hãy nhanh tay lưu lại những mẹo hay dưới đây nhé, hữu ích lắm đó!

(VTC News) - Nếu bạn muốn các món thịt mình chế biến đều trở nên mềm hơn và hấp dẫn hơn thì hãy nhanh tay lưu lại những mẹo hay dưới đây nhé, hữu ích lắm đó!

Để có món thịt mềm hơn là điều không khó. 

Bơ và sữa chua

Bơ và sữa chua là sản phẩm từ sữa được khuyên dùng hàng ngày. Ngoài chất chua, bơ và sữa chua còn chứa can-xi, giúp kích hoạt các enzym chứa trong thịt phân giải chất đạm và làm mềm thịt mau chóng.

Trà xanh hoặc trà đen

Trong thành phần của trà có chứa chất tan-nin, là một chất làm mềm tự nhiên. Ngoài ra, trà còn mang lại mùi vị rất đặc biệt cho món ăn. Trà xanh hoặc trà đen đều tốt. Hãy pha một ít trà đen càng đậm đặc càng tốt chờ nguội rồi ướp vào thịt cùng các gia vị khác, hoặc dùng bột trà xanh có sẵn để ướp.

Bia

Bia có mùi vị hấp dẫn. Bia cũng chứa axít và tan-nin nên không những làm mềm thịt mà còn tạo hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, nên ướp bia ít nhất một giờ trước khi nướng để đạt hiệu quả cao.

Nước ướp thịt

Dùng nước sốt thịt để ướp và làm mềm thịt là lựa chọn phổ biến của nhiều bà nội trợ. Quá trình ướp thịt cũng đồng nghĩa với việc làm thịt mềm hơn. 

Việc ướp thịt được thực hiện khá đơn giản, chỉ cần cho thịt vào một loại nước sốt được chế biến từ những loại gia vị theo ý thích của bạn.

Tuy nhiên, kết quả ướp thịt có thể khác nhau tùy theo loại nước ướp thịt mà bạn sử dụng. Mặt khác, thời gian ướp cũng có thể ảnh hưởng đến hương vị và độ mềm của thịt.

Rượu vang, nước trái cây, giấm

Những dung dịch chứa chất chua này giúp làm mềm chất xơ và tăng thêm hương vị. Có thể dùng chanh, cam hoặc thơm. 

Còn giấm thì dùng giấm táo, giấm balsamic hoặc những loại giấm ăn thông thường. Rượu vang cũng là sự lựa chọn tốt do có chứa chất tan-nin.

Xốt ướp có thành phần cà chua

Cà chua có chứa axít nên rất nhiều loại xốt ướp đồ nướng đều có thành phần cà chua. Cà chua còn làm tăng hương vị món ăn và giúp món ăn có màu sắc đẹp mắt. Ngoài ra, trong xốt ướp cũng thường chứa giấm nên giúp làm mềm thịt mau hơn.

Cà phê

Cà phê cũng là chất làm mềm tự nhiên, đồng thời cũng giúp tăng hương vị cho món ăn. Cách ướp thịt rất đơn giản: pha sẵn một ít cà phê đậm đặc rồi ướp lạnh, sau đó đem ướp thịt chung với gia vị khác. Tuy nhiên, không nên ướp quá 24 giờ vì sẽ làm thịt mất ngon.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn