Bí quyết chọn kem chống nắng cho da dầu trong mùa hè

Đời sốngThứ Tư, 15/04/2015 04:32:00 +07:00

Bỏ qua những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da dầu.

(VTC News) - Bỏ qua những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da dầu.


Không nên chọn những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da. 
Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. 

Hãy chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ không bết dính (lightweight sunscreen), có thể thấm khô tạo ra bề mặt da bóng mịn mà không bết dính. Các kem chống nắng có công thức cơ bản giống nước (water-based sunscreens) với thành phần thấm hút như silica hay isododecane là những ứng cử viên hàng đầu cho bạn lựa chọn.

Bỏ qua những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da bạn. Hãy chọn loại oil free cho da dầu/nhờn nhé.

Nếu có thể hãy chọn những loại kem chống nắng có chứa chất oxy hóa và kích ứng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ làn da bạn trong việc chống nắng. Và sử dụng những loại kem chống nắng phổ rộng với SPF trên 20

Thời điểm thoa kem chống nắng cho da mặt nhờn

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 20 phút, để các hoạt chất kịp thấm vào da và bảo vệ da tốt nhất. Trước khi bôi kem, bạn nên rửa mặt, tay... để tạo ẩm cho các vùng da này. Ngoài việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn cung cấp dưỡng chất cho da mềm mại.

Các loại kem chống nắng có khả năng chịu ẩm rất tốt nhưng sau khoảng 2 giờ, khi da tiếp xúc với nước và ánh nắng, kem sẽ không còn tác dụng. Bôi kem chống nắng 2 giờ mỗi lần. Nếu đi biển, đi bơi hoặc làm việc ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi thì kem chống nắng sẽ bị trôi nhanh hơn. Bạn cần để ý thoa kem thường xuyên, ngay cả khi dùng sản phẩm kem chống nắng không thấm nước.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn